TIN XÃ - THỊ TRẤN

Đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã với đại diện nhân dân xã Phú Túc, năm 2017
Ngày đăng 08/12/2017 | 08:43  | View count: 853

Ngày 7/12/2017, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Phú Túc tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND xã với đại diện nhân dân năm 2017.

       Để chuẩn bị cho hội nghị đối thoại, những ngày qua, xã Phú Túc đã chỉ đạo các thôn tổ chức lấy ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Qua tổng hợp, đã 20 ý kiến, kiến nghị của nhân dân tập trung vào các nhóm vấn đề về Phát triển kinh tế nông nghiệp; quản lý đấy đai – xây dựng; Giao thông, thủy lợi; Văn hóa xã hội, thông tin tuyên truyền; Vệ sinh môi trường…. 

       Ngoài các ý kiến, nội dung kiến nghị đã được tổng hợp trước đó, tại buổi đối thoại, đã có 4 ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Các ý kiến đều nhất trí, đánh giá cao Báo cáo của UBND xã trả lời các ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đồng thời kiến nghị xã Phú Túc cần sớm có biện pháp trong việc xử lý, giải tỏa các trường hợp chiếm dụng lòng mương tưới, tiêu thủy lợi trục đường liên xã Phú Túc - Hoàng Long để xây dựng công trình, sinh sống, buôn bán. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa; Việc tu bổ, sửa chữa đường giao thông nông thôn, các công trình văn hóa tâm linh; công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi.

       Về công tác vệ sinh môi trường, người dân Phú Túc đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể từ xã, tới thôn đã tích cực tuyên truyền, vận động, tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, các tuyến đường hoa trên địa bàn. Để cảnh quan làng xóm thêm sạch đẹp, người dân đề nghị xã cần chỉ đạo, các khu dân cư không để rác thải đầu làng, gây mất mỹ quan….

       Sau khi nghe đề xuất kiến nghị và trao đổi của nhân dân, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy – Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Phú Túc đã có ý kiến trả lời, làm rõ thêm một số vấn đề mà nhân dân nêu ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh, đồng chí giao các bộ phận chuyên môn xã nghiên cứu, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên