TIN XÃ - THỊ TRẤN

LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ LIÊN THẾ HỆ TỰ GIÚP NHAU “TÌNH NGHĨA” THÔN BỐI KHÊ
Ngày đăng 27/04/2018 | 09:42  | View count: 2539

Ngày 11/4/2018, tại Nhà văn hoá thôn Bối Khê xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội, Ban Chấp hành Hội NCT xã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau “Tình Nghĩa” chi hội người cao tuổi thôn Bối Khê, Hội người cao tuổi xã Chuyên Mỹ.

      Tới dự và chỉ đạo Lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau “Tình Nghĩa” có ông Trần Công Nguyên, Thường trực Ban Đại diện Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội; ông Phạm Kim Tinh, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Phú Xuyên; lãnh đạo các ban, ngành huyện Phú Xuyên; ông Đinh Ngọc Dư, Bí thư Đảng uỷ xã Chuyên Mỹ cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể và 105 hội viên Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau “Tình Nghĩa”.

       Thực hiện Quyết định số 1533/QĐ –TTg, ngày 02/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016 – 2020; Sau một thời gian tổ chức vận động đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội. Ban Chấp hành Hội người cao tuổi xã Chuyên Mỹ đã hoàn tất quy trình chuẩn bị và báo cáo với Ủy ban Nhân dân xã ban hành Quyết định, tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau “Tình Nghĩa” thôn Bối Khê có 105 hội viên: trong đó 70% hội viên từ 55 tuổi trở lên, 60% là phụ nữ; 48% là người nghèo, cận nghèo, thiệt thòi, gia đình gặp khó khăn; 10% là tình nguyện viên.

Lãnh đạo Hội NCT Thành phố và huyện tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB

       Ông Trần Công Nguyên, thay mặt Ban Đại diện Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội phát biểu ý kiến nhấn mạnh: Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là hình thức tổ chức tập hợp đoàn kết người cao tuổi và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Tạo điều kiện cho người cao tuổi nghèo, khó khăn thiệt thòi, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Ông ghi nhận và biểu dương sự chỉ đạo của Ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện Phú Xuyên, sự cố gắng của chi hội người cao tuổi thôn Bối Khê, tinh thần trách nhiệm của Ban Chấp hành Hội người cao tuổi xã Chuyên Mỹ, đặc biệt sự quan tâm lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương để Câu lạc bộ sớm được ra mắt và đi vào hoạt động (Ngay trong buổi ra mắt, Câu lạc bộ đã nhận được sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức ủng hộ trên 30 triệu đồng để gây quỹ). Ban Đại diện Hội người cao tuổi Thành phố ghi nhận, trong thời gian đầu tháng tư, Ban Đại diện Hội NCT huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo ra mắt được 02 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, vượt chỉ tiêu của Ban Đại diện Hội NCT Thành phố giao./.

Một số hình ảnh trong Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau “Tình Nghĩa”    thôn Bối Khê xã Chuyên Mỹ

Phạm Kim Tinh -  Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Phú Xuyên