TIN XÃ - THỊ TRẤN

Lễ Dâng hương giỗ tổ nghề giầy da Giẽ Hạ - Phú Yên
Ngày đăng 14/03/2023 | 14:14  | View count: 348

Ngày 11/3, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân thôn Giẽ Hạ, xã Phú Yên đã long trọng tổ chức “Lễ Dâng hương giỗ tổ nghề giầy da năm 2023”. Về dự và tặng hoa chúc mừng buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện, đại diện các hiệp hội da giầy, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài huyện.

      “Lễ Dâng hương giỗ tổ nghề giầy da “ thôn Giẽ Hạ xã Phú Yên được tổ chức 5 năm 1 lần nhằm tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân Tổ nghề, những bậc tiền nhân đã có công đưa nghề và truyền dạy nghề cho người dân trong thôn, đồng thời củng cố, nâng cao giá trị văn hoá, lịch sử làng nghề.

      Thôn Giẽ Hạ, xã Phú Yên hiện có hơn 400 hộ dân với hàng trăm tổ hợp sản xuất, kinh doanh giầy dép da và thu hút 98% số hộ tham gia sản xuất làm nghề da giầy. Các sản phẩm giầy dép ở làng nghề hiện phát triển đa dạng với mẫu mã đẹp phù hợp cho mọi lứa tuổi, giá cả phù hợp với nhu cầu khách hàng. Các sản phẩm giầy dép da ở đây không chỉ được bán ra các tỉnh thành trong cả nước mà còn được xuất khẩu ra thị trường các nước như Trung Quốc, Lào, Campuchia…Năm 2022, sản lượng giầy dép của Giẽ Hạ ước đạt trên 3,5 triệu đôi, chiếm 50% sản lượng của toàn xã Phú Yên, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 72,5 triệu đồng/người/năm.

      “Lễ Dâng hương giỗ tổ nghề giầy da “ cũng là dịp để các hiệp hội giầy da, các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trong huyện và các tỉnh thành cả nước hội tụ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực da giầy, đồng thời nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, liên danh liên kết cùng phát triển nghề truyền thống, đem lai hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân./.

Mạnh Hùng – Trung tâm VHTT&TT huyện Phú Xuyên