TIN XÃ - THỊ TRẤN

Hội nghị đối thoại với 15 hộ dân xã Hồng Minh
Ngày đăng 25/05/2024 | 11:37  | View count: 63

Ngày 24/5, tại xã Hồng Minh, UBND huyện tổ chức Hội nghị đối thoại, tuyên truyền, vận động đối với 15 hộ gia đình, cá nhân Thôn Phù Bật đang sử dụng diện tích đất có nguồn gốc được UBND xã Hồng Minh giao sai quy định của pháp luật giai đoạn năm 2008 trong phạm vi thu hồi đất giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) giai đoạn 1 đoạn Km 18+561,5 đến Km 19+900, thuộc địa bàn xã Hồng Minh. Đồng chí Nguyễn Trọng Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện và chủ đầu tư đã thông qua cơ sở pháp lý của dự án; phổ biến chính sách, quy trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật; báo cáo về tiến độ công tác GPMB dự án. Theo đó, Dự án đường trục phía Nam Hà Tây cũ có tổng chiều dài 41,5km, điểm đầu giao đường Phúc La - Văn Phú (quận Hà Đông), điểm cuối tiếp giao Quốc lộ 1A - đoạn phía dưới cầu Giẽ (xã Châu Can, Phú Xuyên).

Dự án đi qua huyện Phú Xuyên, có tổng diện tích giải phóng mặt bằng, thu hồi đất khoảng 42,8ha, với chiều dài khoảng gần 9km, thuộc địa bàn 5 xã: Hồng Minh, Phú Túc, Hoàng Long, Tri Trung, Châu Can. Hiện nay, dự án đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB, chỉ còn vướng mắc đoạn đấu nối với đường tỉnh lộ 428 trên địa bàn xã Hồng Minh.

Tại hội nghị đối thoại, đa số người đều rất đồng tình ủng hộ chủ trương của dự án. Tuy nhiên, các hộ dân có những ý kiến, đề xuất, kiến nghị với các cấp về công tác đền bù, bồi thường GPMB, hỗ trợ tài sản trên đất trước khi thực hiện dự án để đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân hoặc đề nghị được bồi thường bằng hình thức chuyển đổi đất sang vị trí khác…

Sau khi nghe các ý kiến của các hộ dân, đại diện các cơ quan chức năng huyện và xã đã có những trao đổi, phúc đáp, giải thích về nguồn gốc, quá trình sử dụng đất; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu về các quy định của nhà nước trong công tác thu hồi, bồi thường, hỗ trợ GPMB cũng như những lợi ích của dư án mang lại./.

 

Thanh Xuân – TTVHTT&TT