VĂN HÓA - XÃ HỘI

Cơ hội học nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng 21/03/2017 | 14:47  | View count: 335

Nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn về việc làm để tạo dựng cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với trung tâm tư vấn hướng nghiệp và dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam – Reach tổ chức các lớp học nghề cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Tham gia học nghề, học viên sẽ được hỗ trợ học phí từ 80-100% và được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

       Các ngành nghề được đào tạo là bán hàng và Maketing, làm tóc và vẽ móng, nghiệp vụ bàn – ba, lớp chế biến món ăn, thiết kế đồ họa Website, thiết kế đồ họa 3D, Lớp khách sạn 5*YCI và lớp lập trình viên. Mỗi lớp học có từ 20 – 30 học viên, riêng lớp khách sạn 5*YCI sẽ có 75 học viên, khai giảng vào tháng 8 hàng năm. Thời gian học là 3,5 và 6 tháng, khai giảng vào cuối tháng 3, 6, 7 và tháng 11.

       Đối tượng được lựa chọn tham gia học nghề là thanh niên có độ tuổi từ 18 – 30 tuổi, học vấn cao nhất là lớp 12, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi, thanh niên thuộc gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, cận nghèo; thanh niên dân tộc thiểu số; thanh niên khuyết tật; nạn nhân của buôn người…

       Những thanh niên trong huyện thuộc các đối tượng trên có thể lựa chọn nghành nghề phù hợp, đăng ký học nghề và nộp hồ sơ tại Hội CTĐ các xã, thị trấn./.

Hoàng Bích -  Trung tâm VHTT&TT