VĂN HÓA - XÃ HỘI

HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ SƠN HÀ TỔ CHỨC KỶ NIỆM 27 NĂM NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI VIỆT NAM
Ngày đăng 02/10/2017 | 11:20  | View count: 1493

Sáng nay 27/9; Hội Người cao tuổi xã Sơn Hà tổ chức lễ kỷ niệm 27 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 và tôn vinh lễ cưới vàng, kim cương cho 20 cặp đôi các cụ chung sống hạnh phúc từ 50 năm, 60 năm trở lên.

       Sau chương trình văn nghệ chào mừng, đại diện Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi xã đã đọc diễn văn ôn lại Ngày truyền thống của Người cao tuổi Việt Nam. Phát huy truyền thống của người cao tuổi Việt Nam, những năm qua, hội người cao tuổi xã Sơn Hà đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống hội viên, tham gia tích cực các phong trào thi đua ở địa phương. Từ đầu năm đến nay, hội đã tổ chức cho 70 hội viên đi khám, tư vấn sức khỏe tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; phối hợp với Bệnh viện mắt Sài Gòn tổ chức khám, tư vấn các bệnh về mắt cho hội viên người cao tuổi; thăm hỏi các hội viên ốm đau, v.v...

       Tại buổi lễ kỷ niệm, Ban tổ chức công bố Quyết định công nhận và tôn vinh lễ cưới vàng, kim cương cho 20 cặp đôi hội viên người cao tuổi có trên 60 năm chung sống hạnh phúc. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa trong việc phát huy những giá trị văn hoá của gia đình, truyền thống; góp phần xây dựng gia đình văn hoá, làng, tiểu khu văn hoá.

       Cũng nhân dịp này, Hội người cao tuổi xã đã trích quỹ hội và vận động các ban ngành đoàn thể tặng 4 sổ tiết kiệm cho 4 hội viên hội người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, cô đơn không nơi nương tựa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng./.

Thanh Xuân – TT Văn hóa Thông tin và Thể thao