VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật về đê điều và phòng chống thiên tai năm 2017
Ngày đăng 10/11/2017 | 17:40  | View count: 360

Qua hội nghị tuyên truyền nhằm giúp các đại biểu nâng cao nhận thức, kỹ năng tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai trong cộng đồng dân cư; đồng thời làm tốt công tác tham mưu, quản lý chủ động phòng ngừa, đối phó các tình huống thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn.

      Sáng nay 10/11; UBND huyện Phú Xuyên phối hợp với Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về đê điều và phòng chống thiên tai năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ngành liên quan và các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND – UBND các xã, thị trấn; Chủ tịch Hội đồng quản trị các HTX nông nghiệp, bí thư chi bộ thôn, cụm dân cư trong huyện đã về dự hội nghị.  

       Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện ủy đã nhấn mạnh về những hậu quả nghiêm trọng do thiên tai gây ra. Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, thời tiết khí hậu có nhiều diễn biến bất thường; vì vậy công tác tập huấn cho các lực lượng tham gia trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống thiên tai là đặc biệt quan trọng và cần thiết. Đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy yêu cầu các đại biểu về dự lớp tập huấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu nắm vững kiến thức được truyền đạt để ứng phó kịp thời trước mọi tình huống thiên tai; góp phần bảo vệ tài sản của nhà nước và nhân dân. 

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Phó Chi Cục trưởng Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội và các Báo cáo viên của Chi cục tuyên truyền giới thiệu 9 nội dung chính về: Khái quát diễn biến tình hình thời tiết trong nước và quốc tế; khái niệm El Nino, La Nina, Enso và các văn bản liên quan đến Luật đê điều, luật phòng chống thiên tai, Pháp lệnh về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, Nghị định xử phạt hành chính về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, phòng chống lụt bão; Quy chế thu, chi quỹ phòng chống thiên tai cũng như phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác phòng chống thiên tai và chủ động phòng, tránh các tình huống, loại hình thiên tai có thể xảy ra.

       Qua hội nghị tuyên truyền nhằm giúp các đại biểu nâng cao nhận thức, kỹ năng tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai trong cộng đồng dân cư; đồng thời làm tốt công tác tham mưu, quản lý chủ động phòng ngừa, đối phó các tình huống thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn./. 

Thanh Xuân – TT VHTT&TT huyện