VĂN HÓA - XÃ HỘI

Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017
Ngày đăng 14/01/2018 | 17:37  | View count: 2410

Chiều ngày 12/1, Huyện Đoàn Phú Xuyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội, phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, triển khai Chương trình công tác năm 2018.

      Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ.

       Trước khi vào hội nghị, các đại biểu đã dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, nhân kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân (1968 – 2018).

       Với chủ đề công tác năm 2017 là “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” và thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”, các cấp bộ đoàn trong huyện đã đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng. Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, các cơ sở đoàn đã tổ chức được 153 buổi tuyên truyền, 35 lớp tập huấn tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ, sự kiện của đất nước, của huyện và tuyên truyền Đại hội Đoàn thanh niên các cấp. Trong hoạt động xung kích phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, các cơ sở đoàn đã tham gia đóng góp nhiều ngày công lao động, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên như tham gia đổ bê tông đường làng, ngõ xóm, tham gia ngày công lao động xây dựng, sửa chữa các thiết chế văn hoá ở cơ sở, tu sửa nhà cho gia đình chính sách. Huyện đoàn đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện thành lập 4 tổ tiết kiệm vay vốn do đoàn thanh niên quản lý, đã giải ngân 8 dự án với tổng số dư nợ đến nay là 3,2 tỷ đồng. Thực hiện hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, năm 2017, các cơ sở Đoàn đã tổ chức có hiệu quả chiến dịch hè thanh niên tình nguyện, xây dựng nhà tình nghĩa, phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân và thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện – ngày chủ nhật xanh” tiếp tục được đoàn viên thanh niên thực hiện có hiệu quả, năm 2017, các cơ sở đoàn đã huy động được trên 3.500 lượt đoàn viên tham thu gom được 86,7 tấn rác thải; bóc xoá trên 4.500 biển quảng cáo, rao vặt trái phép. Trong phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2017, đoàn viên thanh niên trong huyện đã hiến được 1.076 đơn vị máu. Các cơ sở đoàn đã giới thiệu 207 đoàn viên theo học các lớp nhận thức về Đảng, đã có 189 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp vào Đảng CSVN.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Phó BT Thành đoàn HN, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó BT TTHU đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà huyện đoàn Phú Xuyên đạt được trong thực hiện các phong trào phát triển kinh tế, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng Nông thôn mới.

       Nhân dịp này, Huyện Đoàn Phú Xuyên vinh dự được nhận cờ thi đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 của Thành đoàn Hà Nội; UBND huyện tặng cờ đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn cho Đoàn thanh niên thị trấn Phú Xuyên, tặng cờ đơn vị dẫn đầu công tác hội và phong trào thanh niên cho Đoàn thanh niên thị trấn Phú Minh. Nhiều tập thể, cá nhân được TW Đoàn, Thành Đoàn HN, UBND huyện và Huyện Đoàn Phú Xuyên cũng khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT-TT