VĂN HÓA - XÃ HỘI

Liên hoan ca múa nhạc mừng Đảng - Mùa Xuân - Dân tộc TP Hà Nội năm 2018
Ngày đăng 01/02/2018 | 09:57  | View count: 718

Tối ngày 28/1, tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội tổ chức Liên hoan ca múa nhạc Đảng – Mùa Xuân – Dân tộc cụm số 2 thành phố Hà Nội năm 2018.

      Tham dự liên hoan có gần 400 diễn viên, nhạc công, ca sỹ không chuyên đến từ 5 đội văn nghệ đại diện cho 5 quận huyện là quận Hoàn Kiếm, Hai bàn Trưng, huyện Gia Lâm, Phú Xuyên và Thanh Trì.

       Các tiết mục đều có chủ đề: Ca ngợi Tổ Quốc, Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ca ngợi truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc ta, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, thủ đô Hà Nội,...

       Đội văn nghệ quần chúng của huyện Phú Xuyên với 70 ca sỹ, diễn viên không chuyên đã mang tới liên hoan một chương trình ca múa nhạc đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn. Những lời ca ấm áp đã đưa khán giả đến với những nét đẹp của đất nước từ thủa hồng hoang dựng nước, đến sự tự tin của Việt Nam trên đường đi ra biển lớn, qua các tiết mục như: Non nước ngàn năm gấm vóc, Tuổi Xuân dâng Đảng, Việt Nam chân trời rộng mở…

       Thông qua Liên hoan đã giúp cho các diễn viên không chuyên của huyện được giao lưu, học hỏi và có thêm kinh nghiệm trong việc xây dựng các chương trình văn hóa - nghệ thuật, góp phần phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTTTT