VĂN HÓA - XÃ HỘI

Trung tâm y tế huyện kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam
Ngày đăng 28/02/2018 | 17:41  | View count: 2009

Ngày 26/2, Trung tâm y tế huyện long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2018).

      Đồng chí Trần Công Thành - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan, phòng ban chức năng huyện, thị trấn Phú Xuyên và một số công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tới dự và tặng hoa, chúc mừng.

       Trong không khí trang trọng của buổi lễ, các đại biểu đã được nghe đoạn băng do chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc gửi cán bộ, y bác sỹ ngành y tế và đều coi đó là động lực, là lời nhắn nhủ bản thân tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt lời Bác dạy Lương y phải như từ mâu, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

       Phát biểu tại lêc kỷ niệm, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Trần Công Thành đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế huyện trong việc phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Với trọng tâm là hướng về cơ sở, lấy người bệnh là trung tâm, năm 2017, Trung tâm y tế huyện đã làm tốt công tác tham mưu, chủ động phối hợp làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; một số dịch bệnh nguy hiểm đã được khống chế và đẩy lùi, như dịch bệnh sốt xuất huyết. Công tác tiêm chủng mở rộng, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì và đạt kết quả tích cực. Mạng lưới y tế từ huyện tới thôn tiếp tục được củng cố, đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh cho nhân dân. Năm qua, Phòng khám đa khoa Tri Thủy và các trạm y tế xã, thị trấn đã khám cho 170.000 lượt người, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho  trên 30.000 người dân trên địa bàn.        

       Chúc mừng những kết quả tự hào mà Trung tâm y tế huyện đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí PCT UBND huyện mong muốn trong thời gian tới cán bộ, công nhân viên chức TTYT huyện tiếp tục nỗ lực, cố gắng nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

       Tại lễ kỷ niệm, 6 cá nhân được Bộ y tế tặng Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 2 tập thể và nhiều tập thể, cá nhân được UBND thành phố, Sở y tế thành phố, UBND huyện khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và phóng chống dịch bệnh./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTTTT