VĂN HÓA - XÃ HỘI

Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam
Ngày đăng 28/02/2018 | 18:16  | View count: 1378

Đúng ngày thầy thuốc Việt Nam 27.2.2018, Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27. 2. 1955 - 27. 2. 2018); và phát động phong trào thi đua trong cán bộ công nhân viên chức bệnh viện.

      Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe đoạn băng do chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc gửi cán bộ, y bác sỹ ngành y tế. Cũng tại hội nghị, Đồng chí Vũ Đức Tuấn, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện đọc diễn văn kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, nhằm ôn lại truyền thống của ngành, ôn lại lời dạy của Bác, đồng thời khẳng định sự phát triển đi lên của bệnh viện đa khoa huyện.Thực hiện lời dạy của Bác “ lương y như từ mẫu”, trong những năm quan, đặc biệt trong năm 2017,  tập thể lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ bệnh viện đã không ngừng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Công tác cải cách hành chính được thực hiện tốt. Bệnh viện đa khoa huyện đã đưa phần mềm quản lý vào hoạt động, bố trí khu vực khám chữa bệnh phù hợp; thái độ phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y bác sỹ được đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt, trong công tác khám chữa bệnh bệnh viện đã hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Bệnh viện đã được chuyển giao, tiếp cận nhiều kỹ thuật mới và thực hiện thành công tại bệnh viện như phẫu thuật nội soi chửa ngoài tử cung, viêm ruột thừa, u phì tuyến tiền liệt, cắt túi mật, tán sỏi nội soi, mổ sỏi tiết niệu và nhiều loại xét nghiệm mới …vv. Qua công tác khám chữa bệnh đã xuất hiện nhiều tấm gương y bác sỹ người tốt việc tốt được các gia đình bệnh nhân, nhân dân tin tưởng, tôn vinh. Công tác đào tạo nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ y bác sỹ được quan tâm, nhằm phục vụ hiệu quả công tác khám chữa bệnh. Trong năm có 7 bác sỹ tốt nghiệp sau đại học, 7 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở đã được nghiệm thu và đánh giá cao.

       Năm 2017, Đảng bộ bệnh viên đa khoa huyện đạt trong sạch vững mạnh; Bệnh viện được UBND TP tặng bằng khen, được UBND huyện tặng giấy khen, công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc được LĐLĐ Thành  phố Hà Nội tặng Bằng khen, 3 tập thể lao động tiên tiến, 210 lao động tiên tiến, 17 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 12 người đạt danh hiệu người tốt việc tốt cấp ngành. Và nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Hoàng Hương, Trung tâm VHTT& TT huyện.