VĂN HÓA - XÃ HỘI

Đoàn công tác cán bộ Hội Cựu chiến binh Việt Nam thăm, làm việc tại huyện Phú Xuyên
Ngày đăng 13/04/2018 | 17:11  | View count: 2840

Sáng ngày 12. 4. 2018, Đoàn lãnh đạo, cán bộ Trung ương Hội Cựu chiến binh ( CCB) Việt Nam, Hội CCB Thành phố Hà Nội do đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Được – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ quốc phòng làm trưởng đoàn đã có buổi thăm, làm việc tại huyện Phú Xuyên.

      Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự, Hội Cựu chiến binh huyện.

       Tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Văn Thảo, Chủ tịch Hội CCB huyện đã báo cáo với đoàn kết quả công tác Hội năm 2017 và quý 1. 2018, nhiệm vụ trọng tâm quý 2. 2018.  Thời gian qua, cán bộ hội viên Cựu chiến binh trong huyện đã nỗ lực, đoàn kết phát huy truyền thống, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở địa phương. Các cấp Hội đã triển khai, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Phong trào Cựu chiến binh thi đua, giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng được các cấp Hội quan tâm. Để giúp hội viên phát triển kinh tế, các cấp hội đã tổ chức được 28 buổi chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 3.500 lượt hội viên, mở 2 lớp học nghề cho hội viên, giúp hội viên CCB vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ hơn 29 tỷ đồng. Số hộ hội viên có mức sống khá, giàu chiếm tỷ lệ 76,6%, số hộ nghèo hiện còn 85 hộ, chiếm tỷ lệ 0,8%. Các cấp Hội CCB trong huyện tích cực chủ động tham mưu giúp cấp uỷ, chính quyền giải quyết những vướng mắc trong nội bộ nhân dân, những vấn đề nhân dân bức xúc, nhất là những kiến nghị của người dâ sau công tác dồn điền đổi thửa; tuyên truyền vận động nhân dân tự tháo dỡ các công trình vi phạm đất đai trên địa bàn. Hưởng ứng phong trào xây dựng NTM, Hội đã vận động hội viên hiến 12.500 m2 đất, hơn 8500 m2 đất thổ cư, đóng góp hơn 5 tỷ đồng, 10.460 ngày công để làm đường giao thông nông thôn, giao thông thuỷ lợi nội đồng và các công trình công cộng. Bên cạnh đó, các cấp hội CCB đã không ngừng củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện tốt phong trào đi đua “ cựu chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CCB huyện và cơ sở, nhiệm kỳ 2017 – 2022

       Sau khi nghe thông qua báo cáo, các đồng chí lãnh đạo trong đoàn công tác Hội CCB VN đã có ý kiến trao đổi, nhằm định hướng thúc đẩy hoạt động của các cấp Hội CCB trong huyện ngày càng hiệu quả.

       Cũng tại buổi làm việc với Đoàn, Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Phạm Hải Hoa đã báo cáo khái quát với Đoàn về những thành tựu nổi bật của Huyện Phú Xuyên đạt được trong những năm qua. Mặc dù Phú Xuyên là huyện còn gặp nhiều khó khăn, song đội ngũ cán bộ, nhân dân trong huyện đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả, trong đó có sự đóng góp tích cực từ hoạt động của các tổ chức chính trị đoàn thể xã hội, hội CCB huyện. Để các đoàn thể hoạt động hiệu quả, Huyện luôn quan tâm, bố trí kinh phí tạo điều kiện ngân sách cho các đoàn thể hoạt động. Và thường xuyên quan tâm, chỉ đạo đến hoạt động các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội.

       Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Hội CCB VN – thượng tướng Nguyễn Văn Được đã ghi nhận, đánh giá cao sự đón tiếp, chuẩn bị các nội dung buổi làm việc của Huyện. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng vào hội CCB huyện đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, hoạt động hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ở địa phương. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Đồng chí đề nghị Hội CCB huyện Phú Xuyên tiếp tục triển khai quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị NQ của Đảng, NQ Hội CCB VN khoá 6; Nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên CCB để có định hướng cho CCB vững vàng, kiện trung trước mọi diễn biến tình hình phức tạp, là lực lượng nòng cốt tham gia tuyên truyền vận động nhân dân ổn định tình hình an ninh trên địa bàn, giải quyết đơn thư; Tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền nhân dân; Tham gia gia phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng,  sống gương mẫu đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị.

       Trước khi làm việc tại huyện, Đoàn cán bộ Trung ương Hội CCB Việt Nam đã đi thăm, đánh giá hoạt động thực tế tại đơn vị cơ sở Hội CCB xã Văn Nhân. Và thăm mô hình kinh tế trang trại của CCB Phùng Văn Ghờ ở thôn Văn Minh xã Văn Nhân. Đơn vị Hội CCB xã Văn Nhân là 1 trong những đơn vị cơ sở Hội tiêu biểu, có nhiều hoạt động tích cực, đạt kết quả, được các cấp biểu dương, đánh giá cao.

Hoàng Hương, Trung tâm VHTT&TT huyện.