VĂN HÓA - XÃ HỘI

Khánh thành và trao tặng tiền hỗ trợ cho 13 nhà chữ thập đỏ tại huyện Phú Xuyên
Ngày đăng 11/10/2018 | 09:39  | View count: 929

Sáng ngày 10/10; tại nhà văn hóa huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Chi hội tán trợ Hội Chữ thập đỏ tình người Hà Nội tổ chức lễ khánh thành và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho 13 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

      Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường – Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thế Công – HUV – Phó Chủ tịch UBND huyện về dự buổi lễ.

      Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2018 do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, Hội CTĐ huyện đã triển khai đến các cấp hội hưởng ứng tham gia với nhiều hoạt động hiệu quả thiết thực nhằm giúp đỡ người nghèo và các đối tượng gặp rủi ro trong cuộc sống; đặc biệt là chương trình xây mới nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo. Từ tháng 5/2018, sau khi tổng hợp nhu cầu xây sửa nhà ở của các hộ nghèo, Hội chữ thập đỏ huyện và các xã, thị trấn đã khảo sát thực tế lập danh sách đề nghị với Hội CTĐ THành phố và Chi hội tán trợ Hội Chữ thập đỏ tình người Hà Nội về 13 hộ có nhà ở xuống cấp nghiêm trọng và mong muốn được hỗ trợ để xây dựng. Sau khảo sát lần 2, Chi hội tán trợ đã quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà chữ thập đỏ cho 13 hộ gia đình ở 9 xã trong huyện gồm Hoàng Long, Hồng Minh, Tri Trung, Phượng Dực, Vân Từ, Văn Nhân, Hồng Thái, Bạch Hạ và Minh Tân với tổng số tiền là 500 triệu đồng. Đến nay, sau 5 tháng triển khai thi công, 13 ngôi nhà chữ thập đỏ đã xây dựng xong với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Ngoài số tiền hỗ trợ của Chi hội tán trợ Hội Chữ thập đỏ tình người Hà Nội, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và gia đình các hộ được xây sửa nhà cũng đã cùng chung tay giúp đỡ tiền và ngày công lao động để xây dựng.

      Trước khi tổ chức trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình, Chi hội tán trợ Hội Chữ thập đỏ tình người Hà Nội và Hội chữ thập đỏ huyện cùng cấp ủy chính quyền các xã có hộ được xây nhà chữ thập đỏ đã chia làm 6 đoàn gắn biển và trao nhà cho 13 hộ gia đình.

      Tại buổi lễ, Chi hội tán trợ Hội Chữ thập đỏ tình người đã trao tiền hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà chữ thập đỏ cho 13 hộ gia đình. UBND huyện, hội chữ thập đỏ huyện và công ty TNHH Thanh Long đã trao nhiều phần quà ý nghĩa tới các hộ được xây sửa nhà./.

Thanh Xuân – Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện