VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên tham dự Chung khảo Liên hoan Ca múa nhạc “Văn hóa – Hội tụ – Bản sắc và Phát triển” – Hà Nội năm 2023
Ngày đăng 23/03/2023 | 14:33  | View count: 166

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương Văn hóa Việt Nam (1943 – 2023), tối 21/3, tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội đã diễn ra Chung khảo Liên hoan Ca múa nhạc “Văn hóa – Hội tụ – Bản sắc và Phát triển” – Hà Nội năm 2023, cụm số 1. Trong buổi thi đầu tiên của Cụm số 1, huyện Phú Xuyên tham gia dự thi cùng 4 đơn vị gồm quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, huyện Gia Lâm và thị xã Sơn Tây.

      Liên hoan là một hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng về giá trị lịch sử và thực tiễn của Đề cương Văn hóa Việt Nam và các Nghị quyết của Đảng về phát triển văn hóa; nêu cao truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; khắc sâu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc với các bậc tiền nhân, danh nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

      Huyện Phú Xuyên tham dự Liên hoan với 4 tiết mục, trong đó có 2 tiết mục đồng ca, hợp xướng là Phú Xuyên bao yêu thương và Liên khúc Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng – Ca ngợi Hồ Chủ tịch – Non sông ngàn năm gấm vóc và 2 tiết mục ca múa nhạc tự chọn.

      Với chủ đề “Văn hóa – Hội tụ – Bản sắc và Phát triển”, các tiết mục tham gia Liên hoan của huyện Phú Xuyên có nội dung ca ngợi Việt Nam, đất nước, con người trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước; thể hiện niềm tự hào của các tầng lớp nhân dân về nền văn hóa Việt Nam với giá trị tinh hoa, bản sắc riêng, làm nên hồn cốt của dân tộc.

Với sự dàn dựng công phu, bài bản, sáng tạo các tiết mục dự thi của huyện Phú Xuyên đã giới thiệu, quảng bá về mảnh đất và con người Phú Xuyên; đất nước, con người và văn hóa Việt Nam được BGK đánh giá cao và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, góp phần vào thành công chung của Liên hoan./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT