VĂN HÓA - XÃ HỘI

Sôi nổi Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non huyện Phú Xuyên năm học 2023 - 2024
Publish date 07/05/2024 | 17:16  | View count: 47

Ngày 6/5, tại Trường Mầm non Chuyên Mỹ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội thi Nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mần non huyện Phú Xuyên năm học 2023 - 2024.

          Tham dự hội thi có 62 nhân viên nuôi dưỡng ở 31 trường mầm non công lập trên địa bàn huyện. Trong thời gian 90 phút, các thí sinh tham gia thực hiện chế biến 10 suất ăn của trẻ (gồm bữa chính và bữa phụ).

Tận dụng lợi thế của địa phương, nhiều thí sinh đã khai thác, sử dụng các sản phẩm nông sản, thực phẩm được trồng ở địa phương để đưa vào món ăn và trang trí món ăn. Các đội thi đều xây dựng được thực đơn khẩu phần ăn hợp lý, phù hợp với lứa tuổi, đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu năng lượng khuyến nghị và hàm lượng các chất dinh dưỡng cần thiết. Một đội thi còn thực hiện quét mã QR để BGK và phụ huynh có thể theo dõi thực đơn các bữa ăn hàng ngày của trẻ. Mỗi trường mang đến 1 chủ đề khác nhau, như Bữa ăn mừng sinh nhật Bác, chào mừng giải phóng Thủ đô, chiến thắng Điện Biên Phủ, hương quê, bữa ăn yêu thương, bữa ăn hạnh phúc, trường mầm non xanh… các sản phẩm đều đảm bảo ATTP, ngon, đẹp mắt, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như: đạm, bột đường, vitamin, khoáng chất và chất béo, bảo đảm cân đối các chất dinh dưỡng, phù hợp với từng độ tuổi cho trẻ.

Thông qua hội thi, các nhân viên nuôi dưỡng đã thể hiện tài năng, sự khéo léo và kinh nghiệm của mình trong công tác chế biến bữa ăn cho trẻ. Đây cũng là dịp để các cô nuôi các trường mầm non được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, phát huy sự sáng tạo.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho 04 nhân viên nuôi dưỡng của 02 trường (Trường mầm non thị trấn Phú Minh và Mầm non thị trấn Phú Xuyên); và trao giải Nhì, Ba cho các đội thi còn lại./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT