Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Xây dựng nông thôn mới

Ban chỉ huy PCTT huyện tổ chức tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống thiên tai năm 2017
Ngày đăng 15/05/2017 | 10:57  | View count: 624

Ngày 12/5/2017, tại UBND xã Khai Thái, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện tổ chức hội nghị tập huấn cho lực lượng canh gác, xung kích tập trung bảo vệ tuyến đê Sông Hồng năm 2017.

       Về  dự lớp tập  huấn có đồng chí Trần Công Thành – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện, Hạt quản lý đê điều, Trung tâm VH TT&TT huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Khai Thái và hơn 150 học viên là lực lượng canh gác, xung kích bảo vệ tuyến đê Sông Hồng thuộc các xã Văn Nhân, Hồng Thái, Thụy Phú, Khai Thái, Quang Lãng và thị trấn Phú Minh.

       Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Công Thành mong muốn các học viên nâng cao ý thức trách nhiệm, nghiêm túc học tập để có kiến thức thiết thực trong công tác phòng chống thiên tai phục vụ tại cấp cơ sở.

       Trong  thời gian học 2 ngày, ngày 12 và 13/5/2017, các học viên sẽ được nghe  cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện, Hạt quản lý đê điều và Trung tâm VH TT&TT huyện truyền đạt một số nội dung về công tác chính trị tư tưởng trong xây dựng và hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ; kỹ thuật bơi lội cứu người đuối nước; các cách xử lý tình huống cho Trưởng, Phó điếm canh đê Sông Hồng khi có sự cố đê xảy ra. Đồng thời, giới thiệu nội dung cơ bản của Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai, các Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết các vấn đề liên quan đến đê điều. Đặc biệt là Quy định số 2024/ 2017 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai TP Hà Nội về việc chuẩn bị dụng cụ, vật tư và hoạt động của đội tuần tra canh gác trên các điểm canh đê phục vụ công tác phòng chống thiên tai trong mùa mưa lũ năm 2017.

       Thông qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân trong công tác phòng chống thiên tai. Giúp lực lượng tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn nắm vững được những kiến thức cơ bản, các biện pháp kỹ thuật, công tác chỉ huy để xử lý kịp thời các sự cố xảy ra trong mùa mưa bão; góp phần đảm bảo an toàn đê điều, các công trình thủy lợi, tính mạng và tài sản của nhân dân trong mọi tình huống thiên tai xảy ra.

Thu Nghĩa – Trung tâm VH TT&TT huyện

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương