Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Xây dựng nông thôn mới

Xã Văn Hoàng đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền xã với nhân dân
Ngày đăng 05/11/2017 | 15:56  | View count: 890

Việc tiếp xúc đối thoại với dân đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền địa phương, giúp lãnh đạo địa phương gần dân, sát dân và hiểu dân hơn, tọa sự đoàn kết thống nhất trong phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn ANTT ở địa phương

      Ngày 03/11/2017, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Văn Hoàng tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền xã với nhân dân, năm 2017. Đồng chí Trần Hữu Thước - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ tịch UBMTTQ kiêm Trưởng Ban Dân Vận đã tới dự.

       Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được thông qua báo cáo tổng hợp, giải trình các ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại các hội nghị họp dân thời gian qua. Các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề về Phát triển kinh tế, quản lý đấy đai; Giao thông, thủy lợi, Vệ sinh môi trường; an ninh trât tự…. 

       Ngoài các ý kiến, nội dung kiến nghị đã được tổng hợp trước đó, tại buổi đối thoại, đã có 5 ý kiến, kiến nghị của nhân dân, nêu những đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ như: Đề nghị huyện, xã quan tâm làm 1 trạm bơm dã chiến để phục vụ tưới tiêu trên địa bàn; Nghiên cứu, đưa các giống lúa phù hợp với chất đất từng vùng để tăng năng suất; Đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy CNQSD đất ở, đất nông nghiệp; Có chính sách giảm phí thu đất vườn, ao thuộc sở hữu của các hộ có nhu cầu chuyển sang đất ở; Đề nghị các cấp quan tâm đầu tư kinh phí làm đường Đại Thắng – Văn Hoàng và 1 số nội dung khác.

       Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND xã cùng cán bộ chuyên môn liên quan làm rõ, trả lời ngay tại buổi đối thoại.

       Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Dương Văn Sỳ - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của Nhân dân đối với Đảng ủy, chính quyền xã. Đồng thời, đồng chí đã trao đổi, giải trình các vấn thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ đồng chí giao các bộ phận chuyên môn nghiên cứu, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của Nhân dân.

       Việc tiếp xúc đối thoại với dân đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền địa phương, giúp lãnh đạo địa phương gần dân, sát dân và hiểu dân hơn, tọa sự đoàn kết thống nhất trong phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn ANTT ở địa phương./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương