Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Xây dựng nông thôn mới

Phú Xuyên tổ chức hội nghị: Triển khai ứng phó với cơn bão số 3
Ngày đăng 20/07/2018 | 08:59  | View count: 1032

Chiều ngày 18/7/2018, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó BT Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị tới các đồng chí thành viên Ban chỉ huy phòng chống, thiên tai huyện, đồng chí Chủ tịch UBND các xã, TT, nhằm triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 3 và ảnh hưởng của mưa, bão.

      Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương: khoảng chiều tối ngày 18/7/2018, vùng tâm bão với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tình, sau đó sẽ đi vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của bão từ trưa ngày 18/7, ở các Tỉnh đồng bằng và trung du bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rất to và kéo dài đến khoảng ngày 20/7. Lượng mưa đo được đợt mưa từ ngày 9 - 17/7 tại trụ sở UBND huyện là 115 mm. Mực nước sông Nhuệ tại cống Đồng Quan lúc 7h sáng ngày 18/7 là 3,01/3,0m ( mức nước báo động 1 là 4,0m). Mực nước sông Hồng Tại trạm thủy văn An Cảnh là 4,34m ( mức nước báo động 1 là 7,2m). Hệ thống đê  hữu Hồng, sông Nhuệ, sông Lương, sông Duy Tiên, sông Vân Đình và công trình thủy lợi trên địa bàn huyện hiện nay ổn định. Các cơ quan chức năng huyện như Xí nghiệp thủy lợi, công ty điện lực phú Xuyên, công an, ban chỉ huy quân sự huyện, các xã, thị trấn đã làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp thực hiện công tác phòng chống lụt bão.

       Tuy nhiên, qua rà soát cũng như báo cáo của đồng chí CT UBND các xã: 1 số đoạn đê trên địa bàn huyện và địa bàn giáp ranh ở 1 số địa phương như Đại Xuyên, Bạch Hạ, Hồng Minh, Chuyên Mỹ bị xung yếu, nguy cơ không đảm bảo an toàn. Cùng với sự quan tâm đầu tư của Thành phố, huyện và các xã đã sớm xây dựng KH, chủ động triển khai hỗ trợ kinh phí, nhân lực, nhằm huy động mọi nguồn lực, phương tiện, ứng phó, xử lý ngay các sự cố xảy ra trong mùa mưa bão.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó BT Huyện ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí CT UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn đề nghị các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các xã, TT thường xuyên cập nhật các tin tức về cơn bão, thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng chánh; Kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ; Thực hiện tốt chế độ trực, theo dõi, chủ động đối phó kịp thời, đảm bảo an toàn công trình, tính mạnh tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Hoàng Hương, Trung Tâm VHTT&TT huyện.

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương