Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Xây dựng nông thôn mới

Khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND xã Tri Trung
Ngày đăng 28/12/2018 | 08:57  | View count: 488

Chiều ngày 25/12; HĐND xã Tri Trung tổ chức khai mạc kỳ họp thứ bảy HĐND xã khóa 21, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện về dự, chỉ đạo kỳ họp.

      Kỳ họp thứ bảy HĐND xã Tri Trung khóa 21 được tổ chức trong 2 ngày (25 và 26/12). Trong ngày làm việc thứ nhất, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, QPAN năm 2018; phương hướng nhiệm vụ năm 2019; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND xã; báo cáo ước thực hiện thu, chi ngân sách xã năm 2018; dự toán ngân sách, phương án phân bổ ngân sách xã năm 2019 và thông qua các tờ trình của UBND xã. Năm 2018, xã Tri Trung đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, QPAN. Tổng giá trị sản xuất năm 2018 ước đạt 155 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 65 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp ước đạt 55 tỷ đồng; giá trị sản xuất thương mại – dịch vụ ước đạt 35 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,8%. Thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân 2 thôn tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng NTM nâng cao. Trong năm 2018, xã đã triển khai thi công một số công trình giao thông thôn xóm với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng. Đặc biệt, cán bộ và nhân dân thôn Tri Chỉ đã trùng tu, tôn tạo Đình Vũ với số tiền xã hội hóa là 750 triệu đồng. Nhân dân Thôn Trung Lập đã xây dựng và tôn tạo Giếng Đình với số tiền xã hội hóa là 415 triệu đồng. Công tác giáo dục, y tế được xã quan tâm thực hiện tốt; tình hình ANCT – TTATXH được đảm bảo và giữ vững.

      Về hoạt động của HĐND xã, trong năm, HĐND xã đã đổi mới; đặc biệt là trong hoạt động giám sát, khảo sát và hoạt động tiếp xúc cử tri, công khai trong việc lựa chọn nội dung chất vấn. Công tác điều hành hoạt động của HĐND, mối quan hệ giữa cấp ủy, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể được tăng cường.

      Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Hải Hoa đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà cán bộ và nhân dân xã Tri Trung đạt được trong  năm 2018. Đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy – HĐND – UBND xã cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương trong năm 2019. Đặc biệt là về sản xuất nông nghiệp, đề nghị xã quan tâm, hướng dẫn người dân xây dựng các đề án sản xuất tập trung, quy mô lớn để mang lại hiệu quả; tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao; làm tốt công tác quản lý sử dụng đất và xử lý dứt điểm những trường hợp vi phạm lĩnh vực đất đai. Bên cạnh đó, xã cũng cần quan tâm đến công tác An sinh xã hội trên địa bàn; nâng cao các thiết chế văn hóa, xây dựng đề án thực hiện NTM nâng cao; làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đối với hoạt động của HĐND xã cần làm tốt công tác phối hợp với UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019./.

Thanh Xuân – Trung tâm VHTT&TT huyện

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương