Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử ?

Xây dựng nông thôn mới

Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”
Ngày đăng 18/01/2019 | 09:04  | View count: 1282

Sáng ngày 16/01/2019, UBND huyện Phú Xuyên long trọng tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Trong đợt này, huyện Phú Xuyên có 7 Mẹ, ở 5 xã trên địa bàn được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

      Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn  - Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Công Thành - ỦY viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Huy hiệu, Bằng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và tặng hoa 7 thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng. Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”  là một trong những chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm tri ân những người mẹ đã hy sinh thầm lặng, hiến dâng cho Tổ quốc những người con ưu tú. Đây là việc làm thể hiện hợp ý Đảng lòng dân, có ý nghĩa chính trị sâu sắc. Như vậy đến nay, toàn huyện có 392 Bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 5 Bà mẹ còn sống. Thời gian qua, huyện và các xã, thị trấn đã có nhiều chính sách quan tâm, bằng nhiều nguồn lực chăm lo thực hiện đảm bảo, cuộc sống tốt hơn mức sống trung bình cho các gia đình chính sách, người có công thuộc hộ nghèo. Các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các tổ chức, cá nhân, gia đình chăm lo, phụng dưỡng.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn đã gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình các Mẹ được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”; Đồng thời khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Xuyên luôn quan tâm chăm lo cuộc sống những người có công với đất nước. Trong thời gian tới, địa phương cũng sẽ tiếp tục tăng cường nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chăm lo chu đáo những đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị, các cấp ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thưc hiên nhiệm vụ phát triển KTXH, đảm bảo an ninh quốc phòng, không ngừng cải thiện nâng cao đời sống nhân dân. Đây là hành động cách mạng thiết thực để bày tỏ lòng biết ơn, tri ân với các mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên

 
 
 
 

Ảnh đẹp quê hương