Các tin tức liên quan

Đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy Hà Nội kiểm tra với huyện Phú Xuyên việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Ngày 13/6/2017, Đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lan Hương – Uỷ viên Ban thường vụ – Trưởng ban Dân vận Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra với huyện Phú Xuyên việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở từ năm 2015 đến tháng 6/2017.

       Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện.

       Tại buổi làm việc đồng chí  Trần Hữu Thước – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện - Trưởng Ban Dân vận huyện đã báo cáo với đoàn kết quả hoạt động của BCĐ xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở huyện từ năm 2015 đến tháng 6/2017. Thời gian qua, Huyện ủy, Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở huyện đã phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện tốt chỉ thị số 30 của Bộ chính trị về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, Kết luận của Bộ chính trị và Chỉ thị số 04 của Thành ủy về tiếp tực đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong công tác chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở gắn nhiệm vụ chính trị của huyện, năm 2016, huyện đã tổ chức các cuộc đối thoại giữa đồng chí bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện với đại diện nhân dân 2 cụm Tri Thủy, Quang Trung và TK Mỹ Lâm. Công tác cải cách tục tục hành chính luôn được quán triệt và tổ chức thực hiện đạt hiệu qủa cao. Hiện, huyện có 262 thủ tục hành chính được áp dụng thực hiện trên địa bàn huyện và được niêm yết công khai bằng giấy và công khai trên website của huyện. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ năm 2015 đến nay, huyện đã thực hiện giải quyết đúng hạn các thủ tục đạt 98%, của xã đạt 99,6%. Trong tháng 4/2017, tỷ lệ nộp hồ sơ online dịch vụ công mức độ 3 toàn huyện đạt 100%. Công tác tổ chức tiếp công dân theo quy định; việc tiếp nhận đơn thư, khiếu nại tố cáo được giải giải quyết kịp thời. Việc thực hiện QCDC trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện nghiêm túc. Hàng năm, các cơ quan, đơn vị đã chủ động phối hợp tổ chức hội nghị công nhân viên chức người lao động ngay từ đầu năm; đóng góp ý kiến bổ sung quy chế, quy định thực hiện QCDC tại cơ quan đơn vị. Cùng với đó, Huyện đã đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiên Quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là trong các loại hình mới, trong đó tập trung vào các lĩnh vực: công tác giải phóng mặt bằng, công tác quản lý trật tự xây dựng, công tác thuế đối với hộ kinh doanh cá thể. 

       Sau khi nghe huyện báo cáo kết quả hoạt động Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở huyện, tại hội nghị, các thành viên trong đoàn kiểm tra và đại diện lãnh đạo huyện cũng đã đưa ra một số y kiến trao đổi làm rõ thêm về việc thực hiện QCDC trong công tác cán bộ; QCDC trong khiếu nại tố cáo; các nội dung giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể; việc thực hiện quy chế dân chủ trong khối các trường học…

       Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lan Hương – UVBTV – Trưởng ban Dân vận Thành ủy đã  đã ghi nhận kết quả công tác triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở của Ban chỉ đạo huyện đã đạt được từ năm 2015 đến nay. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ huyện huyện tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo khắc phục những khó khăn, tồn tại trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; tăng cường kiểm tra, giám sát, tập huấn, hướng dẫn cơ sở thực hiện công tác Quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện QCDC trong các lĩnh vực mới…

CTV: Hương Giang – Trung tâm VHTT&TT huyện