Các tin tức liên quan

Tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Chủ tịch UBND huyện với cán bộ, hội viên phụ nữ

Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Chủ tịch UBND huyện với cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là dịp để Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo Hội lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ, từ đó, đổi mới phương thức lãnh đạo, góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của huyện.

      Sáng ngày 22/8/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Chủ tịch UBND huyện với cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Phú Xuyên.

       Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, đại diện lãnh đạo các ban Đảng Huyện ủy; Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và hơn 200 đại biểu đại diện cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện.

 

       Dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư Huyện ủy, hội nghị đã được nghe đồng chí Trương Thanh Hưng - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện thông qua báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Phú Xuyên năm 2019. Theo đó, đã có 102 ý kiến tập trung vào 35 nội dung thuộc 6 nhóm vấn đề. Về cơ sở vật chất và hoạt động hội; Vấn đề an toàn giao thông, quản lý đô thị, trật tự công cộng; Vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường, điện nông thôn; Công tác quản lý đất đai, xây dựng nông thôn mới, quản lý chợ truyền thống; Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; Nhóm vấn đề về công tác an sinh xã hội, hoạt động của CLB Doanh nhân nữ và một số vấn đề khác….

       Ngoài các ý kiến được tổng hợp từ trước, tại hội nghị, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở đã có 13 lượt ý kiến của đại diện cán bộ, hội viên phụ nữ, tập trung vào các vấn đề liên quan đến  quyền, lợi ích của hội viên phụ nữ và trẻ em trên địa bàn; Đề nghị huyện quan tâm công tác cán bộ nữ trong cấp ủy và người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở. Công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; hỗ trợ các CLB phụ nữ trong kinh doanh, vay vốn sản xuất. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn còn chậm, khó khăn trong việc tín chấp vay vốn phát triển sản xuất. Công tác an ninh trật tự, xâm hại trẻ em;…

       Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên phụ nữ cũng đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất chính đáng trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến cán bộ Hội ở cơ sở, hội viên, phụ nữ; Đề xuất huyện và các ngành chức năng hỗ trợ, sự chung tay của hội viên phụ nữ để xây dựng mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGap….

       Hầu hết các câu hỏi đặt ra, các ý kiến đề xuất của hội viên phụ nữ đã được đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Sơn; lãnh đạo các phòng ngành chức năng huyện và lãnh đạo các xã có liên quan trả lời, giải đáp, cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Qua đó niềm tin giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ đối với cấp ủy đảng, chính quyền và tổ chức Hội được củng cố và nâng cao; tạo được sự đồng thuận, góp phần tích cực đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế của địa phương.

       Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Phạm Hải Hoa - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Chủ tịch UBND huyện với cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là dịp để Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo Hội  lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ, từ đó, đổi mới phương thức lãnh đạo, góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của huyện. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu phụ nữ và phần trả lời trên tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện. Sau hội nghị này, Huyện ủy Phú Xuyên sẽ có văn bản trả lời từng ý kiến, kiến nghị, đồng thời chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề được đại biểu phụ nữ đưa ra./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên