CHỉ đạo của Huyện ủy

Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Tri Thủy

Ngày 28/2/2019, Thường trực Huyện ủy tiếp tục có buổi làm việc với Đảng ủy xã Tri Thủy về kết quả thực hiện các kết luận, văn bản chỉ đạo của Thường trực, Ban thường vụ Huyện ủy năm 2018; kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, kế hoạch xây dựng NTM năm 2019.

      Đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện Uỷ; cùng lãnh đạo một số phòng, ngành chức năng huyện đã dự chỉ đạo buổi làm việc.

      Năm 2018, mặc dù trong điều kiện địa phương còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, song Đảng ủy xã Tri Thủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo địa phương thực hiện đạt được nhiều kết quả các nhiệm vụ đã đề ra. Về phát triển kinh tế: Tổng giá trị sản xuất của xã năm 2018đạt hơn 380 tỷ đồng, tăng 7,3 % so với năm 2017. Cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, nhân dân trong xã đã  phát triển nghề giết mổ trâu, bò và kinh doanh dịch vụ. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 38 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 1%. Việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công  luôn được xã quan tâm thực hiện tốt. Cơ sở hạ tầng của xã được quan tâm đầu tư, cải tạo và xây dựng. Năm 2018, xã đã tuyên truyền, vận động nguồn xã hội hóa từ nhân dân đóng góp được trên 1 tỷ đồng xây dựng một số công trình văn hóa, giao thông tại các thôn, xóm. Đến nay, Xã đã đạt và cơ bản đạt 16/19 tiêu chí xây dựng NTM, trong đó còn 3 tiêu chí chưa đạt là Thủy lợi, môi trường và trường học. Trong công tác xây dựng Đảng, năm 2018, Đảng ủy xã đã quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên giáo, kiểm tra giám sát  và công tác dân vận.  

      Bên cạnh những kết quả đạt được, trên địa bàn xã  hiện vẫn  còn một số tồn tại, hạn chế   ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm đề ra. Trên cơ sở những khó khăn, vướng mắc của địa phương, tại buổi làm việc xã Tri Thủy đã có một số kiến nghị, đề xuất với Huyện ủy, UBND huyện và các ngành chức năng huyện xem xét, có hướng giải quyết dứt điểm một số  cá nhân vi phạm theo kết luận 519/2016 của UBND huyện; đề nghị huyện quan tâm chỉ đạo Công ty môi tường Nam Thăng Long thu gop hết lượng rác thải theo đúng lịch định kỳ tại các thôn, xóm trên địa bàn; đề nghị Công an huyện có biện pháp kiểm tra các xe ô tô vận chuyển hàng hóa ở các tỉnh khác vào địa phương. Về đầu tư xây dựng cơ bản, xã đề xuất Huyện ủy, UBND huyện sớm triển khai xây dựng các công trình như: Nhà văn hóa, giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng; trường học; nâng cấp trụ sở làm việc UBND xã, nhà một cửa, phòng tiếp công dân; quan tâm hỗ trợ nâng cấp chợ Bìm vv….

      Liên quan đến những nội dung xã có ý kiến, kiến nghị, đề xuất, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Công Thành – UV BTV HU- Phó chủ tịch UBND huyện đã phát biểu, làm rõ một số nội dung; đồng thờiyêu cầu các phòng, ngành chức năng có ý kiến trao đổi, hướng dẫn đưa ra những giải pháp, định hướng giúp xã giải quyết; đặc biệt là thực hiện hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt và cơ bản đạt trongxây dựng NTM để xã phấn đấu về đích chuẩn NTM cuối năm 2019.

      Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hải Hoa đã ghi nhận những kết quả và nỗ lực  trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM của xã Tri Thủy đạt được trong thời gian qua. Để sớm hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2019, đồng chí đề nghị Cấp ủy, chính quyền xã phải luôn đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương một cách toàn diện và đồng bộ. Về phát triển nông nghiệp, xã phối hợp với các ngành chức năng huyện sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho nhân dân, để nhân dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế; Quan tâm đầu tư xây dựng các mô hình, dự án về phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên canh, tập trung, đầu tư các cây trồng cho giá trị kinh tế cao. Liên quan đến quản lý đất đai, vệ sinh môi trường, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị xã cần làm tốt công tác quản lý đất đai nhất là đất nông nghiệp, không để phát sinh các trường sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích, quy định của pháp luật; tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân nâng cao ý thực vệ sinh môi trường tại gia đình và cộng đồng, xây dựng các tuyến  hoa, con đường bích họa, xây dựng môi trường Tri Thủy  ngày càng xanh- sạch- đẹp…

Thu Nghĩa – Trung tâm VH - TT&TT huyện