CHỉ đạo của Huyện ủy

Thường trực HU làm việc với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện

Chiều ngày 21/3/2019, Thường trực Huyện ủy Phú Xuyên tổ chức hội nghị buổi làm việc với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và Quý 1 năm 2019, kế hoạch 9 tháng cuối năm 2019.

      Đồng chí Phạm Hải Hoa – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Văn hóa Thông tin huyện.

      Sau khi sáp nhập theo Quyết định số 6966/QĐ-UBND ngày 19 tháng 12 năm 2016 của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện đã tiến hành kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động, gồm Ban Giám đốc, 4 tổ chuyên môn là: Tổ văn hoá - Văn nghệ, tổ Thông tin - Tuyên truyền, tổ Thể dục -Thể thao và Tổ hành chính - Tổng hợp.  Đến nay, tổng số cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm có 32 người. Trong năm 2018 và quý 1 năm 2019, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Nổi bật, Trung tâm đã tập trung tuyên truyền cổ động trực quan tại khu vực trung tâm huyện phục vụ nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm lớn của đất nước và địa phương, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong huyện; triển khai và tham gia các liên hoan, hội diễn ở thành phố. Công tác Thông tin tuyên truyền luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện, cơ sở và định hướng của Ban tuyên giáo huyện ủy. Trong năm 2018, Trung tâm đã thực hiện 365 chương trình phát thanh, với hơn 4000 tin, bài. Trong đó có 52 chương trình truyền thanh cơ sở của các xã, thị trấn phát sóng trên đài huyện; thực hiện 8 trang ngoại thành và hơn 100 tin hình phát trên Đài PT-TH Hà Nội; xây dựng 7 phim tư liệu về các nhiệm vụ chính trị và các sự kiện lớn của huyện; tổ chức trang âm và xây dựng chương trình phát thanh trực tiếp kỳ họp thường kỳ của HĐND huyện. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan ban ngành của huyện duy trì 12 chuyên đề, chuyên mục/tuần.  

      Hoạt động thể dục thể thao được duy trì thực hiện, trong năm 2018, Trung tâm đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức ngày chạy Olimpic vì sức khoẻ toàn dân, Lễ phát động giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45-vì hoà bình, đã thu hút hơn 21.000 người tham gia; tổ chức các đoàn vận động viên thi đấu tại các giải Thể thao do Thành phố tổ chức. Kết quả đạt 36 huy chương các loại. Trong đó có 16 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 11 huy chương đồng. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức các lớp phổ cập bơi cho trên 1000 em học sinh cấp Tiểu học và THCS trong dịp hè, đã trang bị cho trẻ em kỹ năng bơi lội, phòng chống tai nạn đuối nước.

      Để đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, trên cơ sở thực tế hoạt động, Trung tâm Văn hoá và Thể thao huyện cũng đề xuất, kiến nghị UBND huyện có ý kiến với Thành phố tổ chức thi tuyển bổ số biên chế thuộc những vị trí thiếu của Trung tâm; đề nghị Thành phố và huyện quan tâm đầu tư xây dựng nhà thi đấu đa năng phục vụ cho hoạt động chuyên môn của Trung tâm, góp phần đẩy mạnh phát triển sự nghiệp thể dục thể thao trên địa bàn huyện; Đề nghị UBND huyện quan tâm xây mới khu nhà làm việc của cán bộ Tổ TDTT.....

      Phát biểu tại tại hội nghị, các đồng chí Thường trực Huyện ủy đánh giá cao nỗ lực trong thực hiện công tác chuyên môn của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện. Các hoạt động văn hóa, thể thao, công tác tuyên truyền đã góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác, thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH, QP- AN của huyện đã đề ra. Về nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Hải Hoa đề nghị Trung tâm VHTT&TT huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ được giao; tham mưu với Huyện ủy tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền; phối hợp tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử huyện về  các sự kiện, các nhiệm vụ chính trị của huyện, phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng cần quan tâm chỉ đạo các đài truyền thanh xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp âm của đài cấp trên; nâng cao chất lượng chương trình truyền thanh cơ sở và công tác tuyên truyền ở địa phương./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên