VĂN HÓA - XÃ HỘI

Thần tốc xuyên đêm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân
Ngày đăng 16/09/2021 | 09:55  | View count: 561

Thực hiện Kế hoạch số 206 của UBND Thành phố, huyện Phú Xuyên đã và đang huy động cả hệ thống chính trị triển khai 2 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống dịch Covid 19 là xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho nhân dân từ 18 tuổi trở lên với phương châm “thần tốc”, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

      Theo kế hoạch, huyện triển khai tiêm chủng tại 28 điểm vắc xin phòng Covid 19 mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn theo Nghị Quyết số 21 của Chính Phủ và chỉ đạo của Thành phố  trên cơ sở số vắc xin được phân bổ. Thời gian dự kiến sẽ hoàn thành tiêm chủng xong trước ngày 15/9. Ghi nhận của phóng viên Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện tại điểm tiêm trạm y tế thị trấn Phú Xuyên, công tác đón tiếp, điền phiếu thông tin y tế, khám sàng lọc được tổ chức tại điểm trường Tiểu học TTPX. Tất cả người dân tới tiêm vắc xin đều được yêu cầu sát khuẩn tay và ngồi giãn cách. Những người đảm bảo điều kiện sức khỏe sẽ được bố trí di chuyển vào vị trí chờ tiêm và cũng được bố trí ngồi vào các ghế đã được xếp sẵn. Sau tiêm được theo dõi 30 phút tại các phòng chờ. Tất cả các khâu, người dân đều được bố trí ở vị trí ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn phòng dịch. Là người dân ở Tiểu khu Thao Chính, Thị trấn Phú Xuyên, Anh Đầm Văn Phú, 32 tuổi cảm thấy rất phấn khởi và vui mừng, bởi trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, Đảng và Nhà nước đã quan tâm kịp thời, giúp người dân nhanh chóng tiếp cận vắc-xin, hướng tới miễn dịch cộng đồng, góp phần sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

      Với phương châm vắc xin được phân bổ đến đâu tổ chức tiêm hết ngay tới đó, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều bố trí lực lượng, chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng làm cả ngày cả đêm để hoàn thành tiến độ trước ngày 15/9. Thực tế các kíp đều làm việc liên tục có khi tới 18 tiếng/ngày. Có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị, tối muộn tiêm cho người dân xong lực lượng y tế lại thực hiện vệ sinh toàn bộ trang thiết bị và thu gom rác thải y tế, rồi bổ sung phụ kiện y tế để sẵn sàng cho ngày tiêm hôm sau, nên 1 giờ sáng mới xong. Vất vả là vậy, xong lực lượng y tế luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong góp phần đẩy lùi dịch bệnh nên ai cũng nỗ lực, cố gắng với 100 – 200% sức lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

      Với mục đích hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với lực lượng tuyến đầu của huyện Phú Xuyên ngay khi có mặt tại huyện, 200 Y - Bác sỹ của tỉnh Hoà Bình đã phối hợp cùng với lực lượng y tế địa phương thực hiện các nhiệm vụ được giao. Với tinh thần tình nguyện, trách nhiệm, quyết tâm cùng lực lượng tuyến đầu huyện Phú Xuyên thực hiện tốt nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm vacxin phòng Covid 19

      Theo thống kê, lũy tích sau các đợt tiêm vắc-xin Covid-19, đến hết ngày 14/9 toàn huyện đã tiêm được trên 125.720 liều cho người dân (trong đó mũi 1 là trên 119.350; mũi 2 là trên 6.370). Nếu đảm bảo thuốc kịp thời thì các xã, thị trấn sẽ hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho toàn bộ người dân trên toàn địa bàn huyện trong ngày 15/9 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành phố.

      Để tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thì tiêm vaccine là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và là việc làm rất kịp thời, đúng, trúng được Nhân dân Phú Xuyên rất đồng tình ủng hộ. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Xuyên quyết tâm đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, chủ động triển khai quyết liệt nhiều biện pháp trong công tác phòng, chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT