VĂN HÓA - XÃ HỘI

Gặp mặt, chia tay Đoàn công tác ngành Y tế tỉnh Hoà Bình về hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng 17/09/2021 | 08:08  | View count: 698

Sáng ngày 16/9/2021, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tổ chức gặp mặt, chia tay Đoàn công tác ngành Y tế tỉnh Hòa Bình đến hỗ trợ huyện Phú Xuyên để thực hiện nhiệm vụ tham gia lấy mẫu xét nghiệm và triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

      Dự buổi gặp mặt, chia tay có đồng chí Lê Ngọc Anh - TUV - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh, Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí  TT HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan ngành y tế, các đồng chí lãnh đạo UBND  các xã, thị trấn và 200 cán bộ nhân viên y tế đoàn công tác tỉnh Hòa Bình.

      Theo báo cáo của lãnh đạo Phòng y tế huyện: Thực hiện Kế hoạch số 206 của UBND Thành phố Hà Nội, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch 270 về xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn. Những ngày qua, cùng với sự hỗ trợ của 200 cán bộ, y bác sỹ đoàn tỉnh Hòa Bình, Huyện đã chỉ đạo các đơn vị ngành y tế, phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện các nhiệm vụ theo đúng tinh thần chỉ đạo. Nhất là trong quá trình triển khai xét nghiệm, công tác phối hợp giữa các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện đảm bảo chặt chẽ, nhịp nhàng điều phối linh hoạt các hoạt động của lực lượng trong quá trình tổ chức xét nghiệm, tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ. Kết quả, từ ngày 10/9-15/9/2021 huyện đã triển khai hoàn thành song việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng vắc xin phòng covid-19 cho người dân trong độ tuổi theo quy định. Trong đó, tổng số hộ đại diện lấy mẫu xét nghiệm PCR là 57.451 mẫu, đạt 100,5%; hiện số mẫu trên đang chờ kết quả. Đối vớicông tác tiêm vắc xin phòng covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, đến ngày 15/9, toàn huyện đã tiêm được 52.095 liều , đạt 105% kế hoạch. Lũy tích toàn huyện đến nay đã tiêmđược 131.995 liều, trong  đó, mũi 1 là 125.580 liều, mũi 2 là 6.415 liều.

      Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Ngọc Anh - TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Đoàn y bác sỹ tỉnh Hòa Bình trong công tác lấy mẫu xét nghiệm và  tiêm phòng vắc xin covid-19 trên địa bàn huyện.Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến toàn thể các thành viên trong đoàn đã không quản ngại khó khăn cùng lực lượng y tế huyện nhà và các lực lượng chức năng tham gia  hoàn thành nhiệm vụ.

      Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND,UBND huyện đã có những món quà trao tặng cho lực lượng  cán bộ y, bác sỹ và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đoàn công tác và các cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình đã đến hỗ trợ huyện Phú Xuyên trong những ngày vừa qua./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện