VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên tổ chức tặng quà Tết Trung thu năm 2021
Ngày đăng 17/09/2021 | 17:27  | View count: 1029

Tết Trung thu năm nay đang đến gần, song do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 sẽ không có các hoạt động tổ chức vui chơi như mọi năm. Để động viên tinh thần các cháu thiếu niên nhi đồng, Ngày 17/9, Đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng LĐTBXH, Phòng GDĐT huyện, Huyện đoàn đã đi thăm và tặng quà các em thiếu niên, nhi đồng ở một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

      Đây là một trong những hoạt động thiết thực hàng năm, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện và các ban ngành, đoàn thể đối với thiếu niên nhi đồng.

Tại một số nơi đến thăm, tặng quà, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị cấp ủy chính quyền các xã tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất để các cháu thiếu nhi được phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đồng chí Phó CT UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy tặng quà Tết Trung thu tại Trường tiểu học Thị trấn Phú Xuyên

      Được biết nhân dịp Tết trung thu năm nay, huyện đã trích kinh phí 145 triệu đồng từ Quỹ Bảo vệ chăm sóc trẻ em huyện tặng quà và tiền cho các cháu thiếu nhi ở 13 xã thị trấn, trường Tiểu học Thị trấn Phú Xuyên và Nhà dòng xã Chuyên Mỹ. Các phần quà tặng của huyện sẽ được các xã chỉ đạo và có cách làm phù hợp để gửi tới các cháu vui tết Trung thu tại gia đình vừa thể hiện sự quan tâm và đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

Đại diện lãnh đạo các Phòng tặng quà Trung thu tại xã Tri Trung và Phúc Tiến

      Trong kế hoạch tổ chức Tết trung thu năm nay, UBND huyện yêu cầu 100% UBND các xã, thị trấn ban hành kế hoạch và tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Đảm bảo mọi trẻ em sống trên địa bàn huyện đều được vui Tết trung thu; trong đó ưu tiên, quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các hộ gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT