CHỉ đạo của Ủy ban nhân dân

Hội nghị triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 4

Chiều qua 15/8, Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 4 và ảnh hưởng của mưa bão tới các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã thị trấn

      Dự và chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Phạm Hải Hoa - TUV - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.  Theo báo cáo của ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện: Tình hình diễn biến của cơn bão số 4 khá phức tạp. Dự báo các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to. Trên địa bàn huyện Phú Xuyên, qua kiểm tra thực tế đến thời điểm hiện tại, hệ thống đê sông Hồng, sông Nhuệ, sông Lương, Sông Duy Tiên, sông Vân Đình và công trình thủy lợi hiện nay ổn định. Về công tác vận hành công trình thủy lợi phục vụ tiêu úng, từ ngày 14/8 đến nay, Xí nghiệp thủy lợi Phú Xuyên đã vận hành 39 trạm bơm với 131 máy bơm các loại để tiêu thoát nước trên hệ thống kênh mương thủy lợi tại các xã thị trấn để chủ động ứng phó với cơn bão số 4. Ủy ban nhân dân huyện đã giao cho cơ quan thường trực - Phòng kinh tế tổng hợp các vị trí nguy hiểm có nguy cơ sụt sạt và đề xuất phương án xử lý, chủ động phương án 4 tại chỗ. Sáng ngày 15/8, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện đã có công điện số 04 gửi các cấp các ngành chủ động phòng chống cơn bão số 4.

      Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành chức năng huyện và các xã thị trấn đã có ý kiến báo cáo về tình hình hiện trạng của địa phương và các giải pháp ứng phó với diễn biến của cơn bão.

      Phát biểu tại nghị, Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã yêu cầu cơ quan Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện cùng các xã thị trấn tiếp tục rà soát tổng hợp các vị trí xung yếu và có phương án chủ động phòng chống; đặc biệt là các tuyến đê có các điểm xung yếu thuộc các xã Hồng Minh, Đại Xuyên, Châu Can, Minh Tân, Bạch Hạ v.v….

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy Phạm Hải Hoa đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện và các xã thị trấn tiếp tục cập nhật kịp thời các thông tin về cơn bão số 4, thông tin kịp thời đến người dân để chủ động phòng chống; chuẩn bị đầy đủ lực lượng vật tư trang thiết bị phương tiện để ứng phó kịp thời với mọi diễn biến của mưa bão đảm bảo an toàn tính mạng tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra. Đồng thời, tổ chức trực ban 24/ 24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 4 và tình hình mưa lũ báo cáo về Thường trực Ủy ban dân huyện, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện để chỉ đạo. Trong những ngày tới, tùy tình hình thực tế, huyện sẽ chỉ đạo hoãn các hội nghị không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống cơn bão số 4./.

 

Thanh Xuân – Trung tâm VHTT&TT huyện