CHỉ đạo của Ủy ban nhân dân

HN trực tuyến họp tập thể UBND huyện mở rộng đánh giá công tác tháng 7, triển khai NV công tác tháng 8/2020.

Ngày 05/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, UBND huyện tổ chức hội nghị tập thể UBND huyện mở rộng theo hình thức trực tuyến tới điểm cầu các xã, thị trấn đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ tháng 7, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 8 và những tháng cuối năm 2020.

      Dự tại điểm cầu của huyện có đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Công Thành – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Thị Ngọc Lan – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; các đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Mạnh Huy, Nguyễn Trọng Vĩnh, các đồng chí ủy viên UBND huyện và lãnh đạo một số cơ quan đơn vị huyện.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe, thảo luận và cho ý kiến vào các báo cáo công tác thu chi ngân sách 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ tháng 8 và những tháng cuối năm 2020, tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kế hoạch thực hiện tiêu chí bảo vệ môi trường chuẩn bị cho chấm điểm huyện NTM và một số báo cáo khác.

     7 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19, song tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt trên 166 tỷ 742 triệu đồng, đạt 56,5% so với dự toán HĐND huyện giao. Tổng thu ngân sách huyện hết tháng 7 đạt trên 1.290 tỷ đồng, đạt 93% so với dự toán HĐND huyện và thành phố giao.

      Cũng trong 7 tháng đầu năm, trung tâm PTQT huyện đã phối hợp tổ chức 6 phiên đấu giá tại 17 xã, thị trấn, tổng số tiền thu đạt trên 109 tỷ đồng, đạt 106,1% kế hoạch HĐND huyện giao. Trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở 7 tháng đầu năm, toàn huyện đã cấp được 316 giấy chứng nhận…

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Lê Ngọc Anh đã đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn trong 7 tháng đầu năm 2020. Mặc dù trong thời gian qua, một số dịch bệnh trên người và trên đạt vật nuôi xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước và các khu vực lân cận, song các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện đã nỗ lực đoàn kết khắc phục khó khăn tập trung đồng bộ các giải pháp, biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ kép đó là phòng chống dịch bệnh Covid 19 và phát triển kinh tế.

      Trong tháng 7, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác thành phố giao và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trên địa bàn huyện; như phân công tác cơ quan đơn vị trang trí phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 25 nhiệm kỳ 2020 – 2025, ban hành các văn bản chỉ đạo tập trung các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19, tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng người có công nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày TBLS 27/7 vv… Trước những yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ kép đó là công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

      Liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở trên địa bàn huyện, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Trọng Vĩnh đề nghị các xã, thị trấn tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng huyện kịp nắm bắt tiến độ, chỉ đạo cán bộ chuyên môn trong việc hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt kết quả.

Đối với việc hoàn thiện hồ sơ huyện NTM, qua đánh giá của Văn phòng điều phối NTM Trung ương và thành phố Hà Nội, tiêu chí môi trường trên địa bàn huyện đạt thấp. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn rà soát, chỉnh trang, bổ sung trồng thêm cây xanh, các tuyến đường hoa. Cùng với đó phát động, tổ chức và duy trì việc tổng vệ sinh môi trường vào thứ 7 hoặc Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ thứ 7 ngày 8/8/2020.

      Phát biểu kết luận hội nghị, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Xuân Thanh cũng chỉ ra một số tồn tại trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn huyện 7 tháng đầu năm 2020 như việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tiến độ cấp nước sạch… trên địa bàn huyện còn chậm.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Nhiệm vụ trước mắt trong tháng 8 đó là tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo ANCT, trật tự ATXH, VSMT và các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vào ngày 12- 13/8/2020.

      Trong công tác phòng chống dịch Covid 19 đồng chí đề nghị các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn tập trung cao độ, tăng cường các biện pháp theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố và của huyện để  đạt hiệu quả nhất. Song song với công tác phòng chống dịch, các cơ quan, đơn vị các xã, thị trấn làm tốt công tác chăm sóc lúa mùa và cây màu hè thu, công tác phòng chống thiên tai, đẩy nhanh công tác thu ngân sách, đấu giá quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi vơ cấu cây trồng vật nuôi, giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công, công tác đảm bảo cho các địa điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 trên địa bàn huyện  cũng như việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2020 – 2021…

      Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và các xã, thị trấn trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm tháng 8 và những tháng cuối năm 2020./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTTTT