ĐOÀN THANH NIÊN

Chương trình “Mãi mãi tình người – Lan tỏa yêu thương”, tri ân cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Chiều ngày 15/12; Hội cựu thanh niên xung phong, Đoàn thanh niên cộng sản HCM huyện Phú Xuyên phối hợp với Câu lạc bộ tình người tổ chức chương trình “Mãi mãi tình người – Lan tỏa yêu thương”, tặng sổ tiết kiệm, tri ân cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

      Đồng chí Lý Duy Xuân – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng đội Thành Phố, đại diện lãnh đạo Hội cựu thanh niên xung phong Thành phố, Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư TT Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số ban ngành đoàn thể huyện, các đồng chí Bí thư đoàn thanh niên ở 27 xã, thị trấn cùng hội viên hội cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã tham dự.

      Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đã nhấn mạnh: “Huyện Phú Xuyên là một huyện nông nghiệp, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tuy đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, song vẫn còn một bộ phận người dân có đời sống gặp nhiều khó khăn, vất vả. Trong đó có một số hội viên cựu TNXP của huyện hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Thời gian qua, CLB Tình người đã trao tặng những món quà thiết thực, ý nghĩa đối với các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Hoạt động tri ân của Câu lạc bộ thực sự thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; góp phần cùng với các cấp, chính quyền trong thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội; không ai bị bỏ lại phía sau”.

      Qua rà soát, toàn huyện có 144 cựu TNXP có hoàn cảnh rất khó khăn. Tại chương trình, CLB tình người đã gửi lời động viên, khích lệ tinh thần các hội cựu thanh niên xung phong, đồng thời tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/1sổ tới mỗi hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một sự động viên, tiếp sức thêm cho các cựu TNXP trên địa bàn Phú Xuyên tiếp tục có nhiều động lực vươn lên trong cuộc sống./.

 

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện