CHỉ đạo của Huyện ủy

Hội nghị lần thứ 28 BCH Đảng bộ huyện khóa 24, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Với hình thức trực tuyến chiều ngày 16.4.2020, Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị lần thứ 28 Ban chấp hành Đảng bô huyện khóa 24, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Lê Ngọc Anh - Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư huyện ủy chủ trì hội nghị.

      Cùng dự tại điểm cầu huyện có các đồng chí Ủy viên BTV huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, thủ trưởng 1 số cơ quan liên quan. Dự tại điểm cầu các xã, TT có đồng chí Ủy viên BTV huyện ủy ( cụm trưởng); các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, TT; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư TT Đảng ủy, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND xã, TT. Hội nghị nhằm đánh gía kết quả công tác xây dựng Đảng, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 3 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm công tác 9 tháng cuối năm 2020; Báo cáo tình hình dịch Covid 19; Tổng kết 8 chương trình công tác của Huyện ủy khóa 24.

      Đầu giờ hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Nguyễn Văn Cương quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm theo tinh thần chỉ đạo tại các chỉ thị của Trung ương, Thành phố và của huyện về công tác phòng chống dịch covid 19 hiện nay. Phú Xuyên đề ra mục tiêu “ kiên quyết không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trên địa bàn huyện, bảo đảm đời sống của nhân dân”.

      Về kết quả công tác xây dựng Đảng: Ba tháng đầu năm, các cấp ủy Đảng trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Nổi bật là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ 25 Đảng bộ huyện. Đến nay, đã có 340/369 (92%) Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tổ chức thành xong Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022; Huyện chỉ đạo tổ chức thành công 02 Đại hội Đảng bộ điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025; đã có 23/27 Đảng bộ xã, thị trấn hoàn thành quy trình 5 bước và gửi hồ sơ nhân sự về Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt theo quy định. Huyện cũng đã hoàn thiện dự thảo lần 5 Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 25, hiện đang tiến hành lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân.

      Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đảm bảo chất lượng về nội dung, đa dạng, phong phú về hình thức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nổi bật là các hoạt động tuyên truyền trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội. Huyện ủy đã chỉ đạo, triển khai hiệu quả công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị huyện theo tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy, đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Huyện đã hoàn thành công tác sáp nhập xã Thụy Phú và xã Văn Nhân thành xã Nam Tiến theo Nghị quyết số 895 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Kế hoạch số 36 của UBND Thành phố, đảm bảo ổn định tình hình nhân dân và không ảnh hưởng đến việc triển khai các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Đã có 25/27 xã, thị trấn và 138/145 (95,7%) thôn, cụm dân cư hoàn thành công tác sắp xếp người hoạt động không chuyên trách theo Đề án số 21 của Thành ủy, Đề án số 11 của Huyện ủy.  Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường.

      Cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở có nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, các hoạt động hướng mạnh về cơ sở, tích cực phát động các phong trào, tổ chức các hoạt động xã hội thiết thực và ý nghĩa tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

      Về kết quả công tác phát triển kinh tế xã hội; tình hình thu chi ngân sách 03 tháng đầu năm 2020. Ba tháng đầu năm, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, diễn biến phức tạp, khó lường, tác động toàn diện tới kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống của nhân dân… Song, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, kịp thời, đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Kinh tế của huyện được giữ ổn định trước tác động tiêu cực của dịch Covid-19, tổng giá trị sản xuất ước đạt 2.783,4 tỷ đồng, bằng 94,8% so với cùng kỳ năm 2019. Thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 73 tỷ đồng, đạt 24,6% so với dự toán. Tổng thu ngân sách huyện ước đạt là hơn 553 tỷ đồng, đạt 40,9% so với dự toán. Tổng chi ngân sách huyện ước đạt là hơn 372 tỷ đồng, đạt 27,5% so với dự toán.

      Về xây dựng Nông thôn mới: Xã Sơn Hà đã được Đoàn Thành phố về chấm điểm, đủ điều kiện để Thành phố xét công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đối với Huyện đã đạt và cơ bản đạt 09/09 tiêu chí, trong đó 07 tiêu chí đạt và 02 tiêu chí cơ bản đạt là tiêu chí số 2 - Giao Thông, tiêu chí số 5 - Y tế - Văn hóa - Giáo dục. Huyện phấn đấu về đích huyện NTM trong năm 2020.

Công tác quản lý đất đai, cấp GCN QSD đất được được tập trung triển khai thực hiện, huyện đã tổ chức 03 phiên đấu giá đất quyền sử dụng đất ở tại 9 xã, thị trấn, tổng sô tiến thu được là 34 tỷ đồng.

      Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển. An sinh xã hội được đảm bảo, các chế độ, chính sách với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo được thực hiện kịp thời, chu đáo, đúng đối tượng. Công tác CCHC được tăng cường. Duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết đơn thư, KN-TC.

      An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác giao quân đạt chỉ tiêu Thành phố giao. Tai nạn giao thông, Tình hình cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ được kiềm chế.

      Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid 19: Huyện đã chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đến nay trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc bệnh.

      Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết 8 chương trình công tác của huyện ủy khóa 24. Sau 04 năm triển khai thực hiện, cơ bản các chỉ tiêu, mục tiêu của chương trình đã được hoàn thành, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở địa phương.

      Sau khi nghe thông qua các báo cáo, các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã, Thị trấn đã có ý kiến về kết quả thực hiện các nội dung liên quan tại hội nghị của địa phương mình. Đồng thời, nêu lên 1 số khó khăn, đề xuất TT Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện quan tâm, tháo gỡ khó khăn để địa phương tích cực triển khai thực hiện.

      Phát biểu, chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã đạt  được trên các mặt công tác, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng đầu năm; chỉ ra 1 số tồn tại, hạn chế. Đồng thời đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ, năm cuối cùng thực hiện và phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 5 năm 2015-2020, hướng tới tổ chức Đại hội lần thứ 25 Đảng bộ huyện. 9 tháng cuối năm, dự báo việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; khối lượng công việc thực hiện là rất lớn và nặng nề, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lờ là, kiên quyết không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trên địa bàn huyện. Song song với đó, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của năm 2020 và của cả nhiệm kỳ 2015-2020.

      Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Hiện nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, tạm hoãn tổ chức Đại hội Đảng các cấp, đồng chí BT Huyện ủy đề nghị các cấp ủy cơ sở, các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội; tập trung chỉ đạo giải quyết đơn thư theo đúng quy định. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2020. Nghiên cứu xây dựng kế hoạch, kịch bản, triển khai các biện pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và có thể kéo dài. Trong đó đặc biệt quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp và tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở sản xuất làng nghề; quyết tâm về đích Huyện  Nông thôn mới trong năm 2020./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.