VĂN HÓA - XÃ HỘI

Phú Xuyên tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021
Publish date 07/05/2021 | 15:50  | View count: 1007

Sáng ngày 5/5/2021, tại xã Vân Từ Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Viện huyết học Truyền máu TW tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021.

      Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay tiếp tục diễn ra trong thời điểm địa phương cũng như toàn Thành phố quyết liệt, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid -19. Do vậy để đảm bảo cho công tác hiến máu, Ban chỉ đạo HMTN huyện đã phối hợp với các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; Tuyên truyền, nhắc nhở 100% các tình nguyện viên khi đến tham gia hiến máu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyện, đảm bảo khoảng cách, tránh tập trung đông người.

      Trong ngày đầu của đợt hiến máu đã thu hút gần 500 tình nguyện viên là các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức viên chức, hội viên các ngành đoàn thể và quần chúng nhân dân của 5 xã là Đại Xuyên, Phúc Tiến, Vân Từ, Phú Yên, Châu Can tham gia hiến máu tình nguyện.

      Với thông điệp “ sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng” ngày đầu tiên của đợt 1 hiến máu tình nguyện huyện Phú Xuyên năm 2021 đã được tổ chức thành công, với khí thế sôi nổi, tinh thần sẵn sàng cho đi những giọt máu đào của các tình nguyện viên, đặc biệt là trong thời điểm đang quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Trong đó, có nhiều tình nguyện viên đã thường xuyên và tham gia hiến máu nhiều lần, đồng thời họ cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Kết quả ngày đầu hiến máu tình nguyện, địa bàn vận động 5 xã là Đại Xuyên, Phúc Tiến, vân Từ, Phú Yến, Châu Can đã thu được 210 đơn vị máu.

      Ngày 6/5/2021, tại nhà văn hóa Trung tâm huyện, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tiếp tục phối hợp tổ chức ngày thứ 2 - hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021. Địa bàn vận động các tình nguyện viên tham gia gồm các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện; thị trấn Phú Minh, thị trấn Phú Xuyên; các xã Sơn Hà, Nam Tiến, Nam Phong, Nam Triều, Hồng Thái, Đại Thắng, Quang Trung./.

Hoàng Hương - Trung tâm VHTT&TT huyện.