HỘI PHỤ NỮ

Hội LHPN thành phố Hà Nội trao tặng nhà mái ấm tình thương tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên

Ngày 11/6/2020, Hội LHPN thành phố Hà Nội, Hội LHPN huyện Phú Xuyên phối hợp tổ chức trao tặng “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên Lê Thị Thuyết ở thôn Hoàng Xá, xã Phú Túc.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo Báo Lao động Thủ đô, Hội LHPN huyện Phú Xuyên; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Phú Túc, cấp ủy, chính quyền thôn Hoàng Xá, cùng đông đảo bà con họ hàng, làng xóm đã tới dự và trao quà, động viên gia đình bà Thuyết.

      Bà Lê Thị Thuyết là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Bản thân bà thường xuyên ốm đau, một mình nuôi con ăn học. Trước những khó khăn của gia đình bà Thuyết, Hội LHPN huyện đã khảo sát, đề nghị cấp trên, đồng thời phối phối hợp với Hội LHPN xã Phú Túc vận động các ban nghành, đoàn thể xã, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để xây dựng ngôi nhà mới cho gia đình. Sau 3 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành. Tổng kinh phí xây dựng khoảng 140 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN thành phố Hà Nội hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội LHPN huyện hỗ trợ 10 triệu đồng, Uỷ ban MTTQ huyện hỗ trợ 3 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 3 triệu đồng; Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Phú Túc hỗ trợ 5 triệu đồng; Hội LHPN xã, thôn Hoàng Xá đã vận động các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm hỗ trợ được 20 triệu đồng và nhiều ngày công lao động.

Tại lễ trao mái ấm tình thương, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN thành phố, huyện, Ủy ban MTTQ, Hội CTĐ huyện; lãnh đạo xã Phú Túc, thôn Hoàng Xá đã trao tặng gia đình bà Thuyết số tiền hôc trợ và nhiều quà tặng, vật dụng thiết yếu trong gia đình. Trước sự quan tâm, động viên của các cấp, các ngành và bà con làng xóm và được ở trong ngôi nhà mới, bà Lê Thị Thuyết đã không giấu được niềm xúc động, bày tỏ lòng cảm ơn đến các cấp, các ngành, cán bộ, hội viên phụ nữ đã quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình có được ngôi nhà mới khang trang.

Mái ấm tình thương được trao cho gia đình bà Lê Thị Thuyết thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sự quan tâm kịp thời của các cấp Hội LHPN và chính quyền địa phương đối với gia đình phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, thể hiện tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên