KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Thường trực Huyện ủy đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân
Publish date 08/08/2019 | 09:18  | View count: 3682

Đây là lần đầu tiên các đồng chí Thường trực Huyện ủy tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với đại diện cán bộ, hội viên Hội nông dân trong huyện.

      Sáng ngày 7/8, Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Chủ tịch UBND huyện với gần 200 đại biểu đại diện cán bộ, hội viên nông dân trong huyện. Đồng chí Phạm Hải Hoa – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí đại diện Ban dân vận Thành ủy, Hội nông dân thành phố Hà Nội; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và một số cơ quan chức năng huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn.

       Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hải Hoa nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển nông nghiệp, nâng cao đời sống nông dân. Nông nghiệp Phú Xuyên đã có bước phát triển khá toàn diện, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất, cách làm mới có hiệu quả rõ nét, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới khang trang, thu nhập của người dân ngày càng được nâng lên. Trong kết quả đó ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng, sự năng động, sáng tạo của các cấp Hội Nông dân và của hội viên nông dân trong huyện.

       Đây là lần đầu tiên các đồng chí Thường trực Huyện ủy tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với đại diện cán bộ, hội viên Hội nông dân trong huyện. 

       Tại hội nghị đã có 11 lượt ý kiến được gửi tới đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Chủ tịch UBND huyện. Về lĩnh vực nông nghiệp, các đại biểu quan tâm đến việc thay đổi cơ cấu kinh tế; các chính sách đầu tư cho nông nghiệp, các chính sách thu hút đầu tư; việc đưa điện ra các khu vực chuyển đổi, giao thông, thủy lợi nội đồng; công tác xử lý vi phạm đất đai… Cán bộ, hội viên nông dân cũng đặt câu hỏi liên quan đến việc tiếp cận, độ tuổi được vay vốn và 1 số thủ tục khi vay vốn phát triển kinh tế; việc triển khai, tiếp cận với Nghị quyết 15 của HĐND huyện về hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp huyện Phú Xuyên giai đoạn 2018 - 2021; các biện pháp để khuyến khích phát triển làng nghề và việc phát triển hội viên là đảng viên…

       Những câu hỏi của cán bộ, hội viên nông dân tại buổi đối thoại đã được các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan tiếp thu, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp từng nhóm vấn đề cũng như giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, kiến nghị của cán bộ, hội viên, nông dân, qua đó nhận được sự nhất trí, đồng tình cao của các đại biểu dự đối thoại.

       Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Phạm Hải Hoa đã đánh giá cao các ý kiến thẳng thắn của cán bộ, hội viên nông dân; trên cơ sở đó huyện sẽ có những định hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời và phù hợp với thực tiễn hơn, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Hoàng Bích - Trung tâm VHTT&TT huyện