KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh- thành triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch bệnh Covid-19
Publish date 26/02/2020 | 16:59  | View count: 849

Ngày 25/02/2020, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh- thành tại hơn 700 điểm cầu triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị.

 

      Dự tại điểm cầu huyện Phú Xuyên có đồng chí Nguyễn Thế Công – UVBTVHU - Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện; đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTVHU - Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí  trong BCĐ phòng chống dịch bệnh covid -19 huyện; trạm trưởng trạm y tế các xã, thị trấn.

      Tại hội nghị, Bộ Y tế đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 với mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh; nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế. Toàn ngành phấn đấu đạt 2 chỉ tiêu chủ yếu của Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020 được Quốc hội và Chính phủ giao với mục tiêu: Số giường bệnh tăng lên, tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 90,7%; phấn đấu đạt và vượt 7 chỉ tiêu cụ thể được Chính phủ giao….

      Về tình hình dịch bệnh Covid- 19, tính đến sáng ngày 25/2,  trên thế giới đã ghi nhận 80.000 trường hợp dương tính với dịch bệnh covid-19; trong đó Trung Quốc có 77.658 người nhiễm bệnh và có 2.700 trường hợp tử vong. Đặc biệt, Hàn Quốc hiện đang trở thành "điểm nóng" của dịch Covid-19 với tổng số ca nhiễm đã lên đến hơn 800 trường hợp, trong đó có 7 người tử vong. Đây là nơi có số ca dương tính với chủng virus mới cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. 

      Tại Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Vừa qua, cả nước có 16 ca dương tính với virus covid -19, đến nay 16/16 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện. Ngoài ra, có 6.470 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm Covid-19. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và có hiệu quả.

      Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, cho đến thời điểm này nước ta đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19. Đây là kết quả từ việc chủ động phòng chống dịch từ sớm, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, ngăn ngừa dịch bệnh của ngành y tế, các ngành chức năng và các địa phương.

      Phó Thủ tướng nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt 5 nhiệm vụ ngăn chặn triệt để, phát hiện sớm nhất, cách ly ngay lập tức, khoanh vùng thật gọn và dập tắt triệt để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Trong thời gian này, các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ, thực hiện cách ly ngay những người đến từ vùng dịch; linh hoạt, mềm dẻo trong việc xử lý đối với các trường hợp cụ thể. Các cơ quan truyền thông đưa thông tin kịp thời, minh bạch; tuyên truyền để người dân hiểu đúng về dịch bệnh để phòng tránh đúng nhưng không quá hoang mang và cũng không chủ quan. Các ngành, các địa phương chú ý cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chống dịch Covid-19, nhưng phải đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh..../.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện