KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Tổ đại biểu số 13, HĐND huyện Phú Xuyên tiếp xúc cử tri trước kỳ họp giữa năm 2020
Publish date 27/05/2020 | 15:45  | View count: 566

Sáng ngày 25/5/2020, tại xã Văn Hoàng, tổ đại biểu số 13, HĐND huyện do đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri 2 xã Văn Hoàng, Phượng Dực.

      Tại buổi tiếp xúc, cư tri 2 xã đã được thông báo về dự kiến, nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2020; thông báo tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2020; báo cáo kết quả trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri lần trước mà cử tri 2 xã quan tâm. 

      Đồng thời, cử tri 2 xã  đã có 4 ý kiến phản ánh, kiến nghị tới Tổ đại biểu HĐND huyện về một số nội dung như:  Đề nghị UBND huyện, thành phố quan tâm, sớm triển khai thi công tuyến đường Văn Hoàng - Đại Thắng để đảm bảo việc đi lại, giao thương phát triển kinh tế cho người dân; Quan tâm xây dựng trụ sở làm việc UBND xã Văn Hoàng; trường THCS xã Văn Hoàng 1 số phòng học đã xuống cấp, đề nghị cấp trên quan tâm xây dựng theo hướng chuẩn quốc gia. Xây dựng đường vào thôn Xuân La để tạo điều kiện cho du lịch làng nghề phát triển.

      Cử tri 2 xã cũng bày tỏ sự tin tưởng, đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phấn khởi khi các cấp, các ngành đã triển khai hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, họ nghèo, cận nghèo; qua đó giúp phần ổn định đời sống cho người dân. Tuy nhiên cử tri cũng băn khoăn, đề nghị cấp trên có hướng dẫn chi tiết về hỗ trợ cho lao động tự do, lao động không có giao kết hợp đồng lao động, để đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng.

      Về công tác quản lý đất đai, cử tri văn Hoàng đề nghị huyện xem xét tạo điều kiện cấp giấy chứng nhận QSD đất cho 45 hộ ở thôn Nội, thôn Liễu đổi đất ao vườn cho tập thể xây dựng các công trình phúc lợi từ trước năm 1980; đẩy nhanh tiến độ đấu giá Quyền sử dụng đất để có kinh phí đối ứng xây dựng 1 số công trình phúc lợi trên địa bàn xã; Đề nghị công ty xí nghiệp thuỷ lợi huyện có kế hoạch nạo vét kênh mương, thuỷ lợi nội đồng, sửa chữa Trạm bơm tưới tiêu trên địa bàn 2 xã để đảm bảo phục vụ sản xuất, phòng chống lụt bão úng và một số nội dung khác.

      Thay mặt tổ đại biểu số 13, HĐND huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Huy đã giải trình, làm rõ một số nội dung kiến nghị của cử thuộc thẩm quyền; các nội dung còn lại sẽ được tổng hợp gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết./. 

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên