KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Phú Túc lần thứ XXV
Publish date 08/06/2020 | 08:47  | View count: 1453

Trong 2 ngày 3 – 4/6/2020, Đảng bộ xã Phú Túc đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025. Về dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Lê Ngọc Anh – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Công Thành – Uỷ viên BTV – Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện.

      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Lê Ngọc Anh đánh giá cao những kết quả Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị xã cần quan tâm thực hiện công tác xây dựng Đảng trên bốn mặt là chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, chú trọng công tác đào tạo nguồn kết nạp đảng viên; tập trung nguồn lực, phấn đấu về đích xây dựng NTM nâng cao trước năm 2025; xã cũng cần chú trọng bảo tồn, phát triển nghề truyền thống guột cỏ tế trên địa bàn, tạo điều kiện để các cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, quan tâm công tác bảo vệ môi trường.

      Theo báo cáo chính trị của Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015-2020, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã đã đoàn kết thống nhất, chủ động sáng tạo thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ xã đề ra. Trong lĩnh vực kinh tế, tổng giá trị sản xuất của xã năm 2019 đạt 477,6 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 47 triệu đồng/người/năm đạt 108.5% so với chỉ tiêu Đại hội đề ra. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục phát triển, năm 2015 giá trị đạt 155.6 tỷ đồng, đến năm 2019 đạt 257 tỷ đồng chiếm tỷ trọng là 61.1 %, đây là những ngành nghề chính mang lại thu nhập lớn cho nhân dân trong xã. Đặc biệt, xã đã duy trì và phát triển nghề truyền thống guột cỏ tế, tạo nhiều việc làm cho lao động nông thôn. Những năm gần đây, Phú Túc đã hướng tới phát triển làng nghề gắn với du lịch, mỗi năm làng nghề trong xã đón hàng ngàn lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, mua sắm.

      Công tác văn hóa - xã hội đã chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” được đẩy mạnh. Năm 2019, toàn xã có 8/8 làng được công nhận làng văn hoá; 5/5 cơ quan công nhận là cơ quan văn hóa. Số hộ đạt gia đình văn hóa là 98%. Trong xây dựng NTM, xã đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng, nâng cao các tiêu chí. Năm 2017, xã đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

      Cũng tại đại hội, các đại biểu đã có ý kiến tham luận về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa cây có năng suất, giá trị kinh tế cao vào sản xuất; những kết quả trong công tác xây dựng NTM.

      Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Phú Túc, khoá XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và hoàn thành các nội dung, chương trình Đại hội đã đề ra./.

CTV Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện