KINH TẾ - CHÍNH TRỊ

Hội nghị đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với đại diện nhân dân năm 2021
Publish date 15/11/2021 | 17:42  | View count: 315

Ngày 12/11, Huyện ủy Phú Xuyên tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch UBND huyện với đại diện nhân dân theo hình thức trực tuyến. Chủ trì buổi đối thoại có đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.

      Dự tại điểm cầu của huyện có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện.

      Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Lê Ngọc Anh nhấn mạnh: Trong những năm qua, Huyện uỷ Phú Xuyên đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với đại diện các tầng lớp nhân dân trong huyện, nhằm tuyên truyền, phổ biến những kết quả của địa phương đạt được trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, cải cách hành chính, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, qua đó xem xét, bàn bạc đưa ra những giải pháp kịp thời giải quyết. Thông qua các cuộc tiếp xúc, đối thoại đã góp phần tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong xã hội, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với cấp uỷ Đảng, chính quyền ngày càng được nâng cao, nhân dân đồng thuận với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực lao động sản xuất; góp phần xây dựng huyện ngày càng đổi mới và phát triển.

      Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Trọng Vĩnh đã thông qua báo cáo tình hình kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh 10 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

      Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh covid-19 nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện vẫn được duy trì, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, chỉ số cải cách hành chính của huyện hiện xếp thứ 14/30 quận, huyện, thị xã của Thành phố.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của huyện vẫn còn một số hạn chế nhất định, đòi hỏi sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021.

      Trong không khí dân chủ, cởi mở, đại diện nhân dân trên địa bàn huyện đã đóng góp 11 ý kiến liên quan đến: chế độ chính sách; việc triển khai xây dựng NTM nâng cao; xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn; vệ sinh môi trường; đề nghị huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho nhân dân; đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình đang thi công, tiến độ cấp nước sạch. Trong lĩnh vực nông nghiệp, đại diện nhân dân cũng đề nghị huyện có giải pháp khắc phục tình trạng một số diện tích ruộng bỏ hoang không canh tác, công tác đầu tư trong sản xuất nông nghiệp cần tập trung tránh dàn trải…

          Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất phát biểu của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của huyện đã được đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Ngọc Anh; đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh; các đồng chí lãnh đạo Phòng Kinh tế, Phòng Tài chính Kế hoạch, Phòng TNMT huyện đã làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân.

          Cũng tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thanh đã thông tin thêm một số định hướng phát triển của huyện trong thời gian tới. Huyện Phú Xuyên là huyện nông nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp – Làng nghề, trước mắt định huyện vẫn tập trung cho phát triển nông nghiệp, Tiểu thủ công nghiệp; về lâu dài vẫn phải kêu gọi đầu tư cho phát triển công nghiệp và các cụm công nghiệp làng nghề. Về quan điểm chỉ đạo, thống nhất lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ để tháo gỡ khó khăn vướng mắc.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh đánh giá cao và cảm ơn các ý kiến chân thành, thẳng thắn với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị sau Hội nghị đối thoại này, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc những vấn đề mà đại diện các tầng lớp nhân dân có ý kiến tại Hội nghị để giải quyết kịp thời, có hiệu quả những kiến nghị chính đáng của nhân dân.  

      Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tham gia vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác đối thoại trực tiếp với nhân dân, giải quyết các kiến nghị của nhân dân; thực hiện tốt chủ trương Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và Nhân dân làm chủ; đặc biệt thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT