làng nghề truyền thống huyện phú xuyên

Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống may Comple xã Vân Từ năm 2019

Ngày 16/10, Thường trực Huyện ủy tổ chức hội nghị nghe các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống may comple xã Vân Từ năm 2019. Đồng chí Lê Ngọc Anh – TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

      Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống may comple xã Vân Từ năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến ngày 27/10, tại Sân vận động xã Vân Từ. Hiện đã có 150 công ty, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất làng nghề trong và ngoài huyện đăng ký tham gia trưng bầy, giới thiệu sản phẩm.

Bộ Comple khổng lồ của làng nghề may xã Vân Từ

       Công tác chuẩn bị cho Lễ hội đang được các cơ quan chức năng huyện, xã Vân Từ và đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần tập đoàn Anh Sơn tích cực triển khai thực hiện; trong đó đơn vị tư vấn đang khẩn trương hoàn thiện mặt bằng để bàn giao gian hàng cho các đơn vị vào ngày 23/10. Công tác tuyên truyền, quảng bá về lễ hội cũng được triển khai thực hiện trên các kênh thông tin báo chí của Trung ương, thành phố và của huyện.

       Song song với công tác chuẩn bị cho Lễ hội, các cơ quan chức năng huyện, UBND 2 xã Vân Từ và Chuyên Mỹ đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND thành phố công nhận điểm du lịch làng nghề.

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy - Lê Ngọc Anh nhấn mạnh: Phần khai mạc là một hoạt động rất quan trọng của Lễ hội, cần tổ chức trang trọng, bài bản, súc tích, làm nổi bật sự phát triển của các làng nghề, sản phẩm làng nghề của huyện và xã Vân Từ.

       Đồng chí đề nghị các cơ quan chức năng và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống may comple xã Vân Từ năm 2019. Đề nghị UBND huyện chỉ đạo xây dựng chương trình cụ thể, chi tiết những ngày diễn ra Lễ hội. Giao các đơn vị có liên quan phối hợp với xã Vân Từ làm tốt công tác đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP, điện phục vụ lễ hội; đồng thời chuẩn bị các phương án dự phòng cho các tình huống có thể xẩy ra.

       Liên quan đến vấn đề giao thông, hiện nay đoạn đường từ quốc lộ 1A vào xã Vân Từ hiện đang tiến hành thi công, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp, đôn đốc đơn vị thi công khắc phục một số đoạn đường chưa đảm bảo phục vụ đi lại cho du khách và nhân dân tới thăm quan, mua sắm được thuận lợi, an toàn./.

Hoàng Bích