QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Gặp mặt, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ năm 2019
Publish date 15/02/2019 | 08:16  | View count: 3044

Chiều ngày 14/2/2019, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Xuyên long trọng tổ chức hội nghị gặp mặt, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ năm 2019.

      Dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Hải Hoa - Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS huyện;  lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện; các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, CHT Ban CHQS các xã, thị trấn, cùng các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ và thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2019.

      Năm nay, 140 tân binh của huyện Phú Xuyên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, được giao về 2 đơn vị, đó là: Trung đoàn Bộ binh 692 (Sư đoàn 301 – Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội), Lữ đoàn Công binh 28, Quân chủng Phòng không - Không quân. Ngoài ra, huyện có 6 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 40 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ; có 90 đồng chí đã học lớp nhận thức về Đảng. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều bảo đảm các điều kiện về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe và đã được phát lệnh gọi nhập ngũ từ trước tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã động viên các thanh niên nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy sức trẻ, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các quân nhân xuất ngũ trở về quê hương cần phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ, tiếp tục rèn luyện, học tập, hăng hái lao động sản xuất để làm giàu cho bản thân và tích cực tham gia các hoạt động của địa phương.

      Cũng tại buổi gặp mặt, các tân binh đã được nghe đồng chí Phùng Văn Thảo – Chủ tịch Hội CCB huyện, thanh niên Nguyễn Văn Trung, quân nhân vừa xuất ngũ ở xã Vân Từ chia sẻ những kỷ niệm trong quân ngũ. Qua đó, đã trang bị cho những chiến sĩ trẻ ý chí, nghị lực và tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

      Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 40 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ; các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo các đoàn thể chính trị đã trao quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ và thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2019./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên