QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Phú Xuyên, tưng bừng ngày hội Tòng quân
Publish date 20/02/2019 | 16:28  | View count: 2144

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới, Sáng ngày 20/2/2019, tức ngày 16 tháng Giêng năm Kỷ Hợi, tại Sân Vận động, huyện Phú Xuyên long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019.

      Về dự buổi giao nhận quân huyện Phú Xuyên năm 2019 có đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội; đồng chí Phạm Hải Hoa - Thành uỷ viên - Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS huyện; đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, cùng các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ và thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2019.

      Đợt giao quân năm nay, huyện Phú Xuyên có 146 thanh niên lên đường nhâp ngũ. Trong đó có 140 thanh niên được giao cho 2 đơn vị nhận quân là: Trung đoàn Bộ binh 692 - Sư đoàn bộ binh 301 – Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội và Lữ đoàn Công binh 28, Quân chủng Phòng không - Không quân và 6 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân tham gia huấn luyện tại Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội.

      Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 ở huyện Phú Xuyên được cấp ủy, chính quyền địa phương, các xã, thị trấn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự trong thanh niên và nhân dân cũng được các ban ngành, đoàn thể triển khai với nhiều hình thức. Trước tết nguyên đán, 100% thanh niên đủ điều kiện được phát lệnh gọi nhập nhũ. Trước ngày giao quân các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động như: gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, động viên, khích lệ thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

      Trong không khí trang trọng của buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Phạm Hải Hoa - Thành uỷ viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống cách mạng của huyện Phú Xuyên anh hùng.

      Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã nổi hồi trống giao nhận quân và phát biểu chia tay, động viên thanh niên trước giờ lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn các thanh niên của huyện tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quê hương đoàn kết, quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội, công an.

      Trong khí thế trang trọng, sôi nổi của buổi lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội và huyện Phú Xuyên đã tặng hoa động viên, căn dặn các thanh niên trước khi về đơn vị. Dưới nắng xuân, các tân binh của huyện Phú Xuyên đã yên tâm vững bước lên đường về đơn vị mới.

      Ngoài hành trang người lính, các anh còn mang theo cả niềm tin yêu, tin tưởng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện nhà. Những cái bắt tay, những món quà trao vội cùng lời căn dặn của gia đình, người thân, bạn bè như tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sỹ trước khi lên đường về đơn vị. Xin chúc các anh lên đường mạnh khỏe, chân cứng đá mềm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng nhà nước và Quân đội giao phó, gửi gắm...

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên