QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Phú Xuyên tưng bừng ngày hội tòng quân
Publish date 11/02/2020 | 14:44  | View count: 2274

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới, Sáng ngày 11/02/2020, (tức ngày 18 tháng Giêng năm Canh Tý), tại Sân Vận động, huyện Phú Xuyên long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020.

      Về dự buổi giao nhận quân có đồng chí Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố; đại diện Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội; đồng chí Lê Ngọc Anh – Thành uỷ viên – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Trần Công Thành - Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thế Công - Ủy viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS huyện; đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện; các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, cùng các thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ và thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2020.

      Đợt giao quân năm nay, huyện Phú Xuyên có 145 thanh niên lên đường nhâp ngũ, trong đó có 140 thanh niên được giao cho 5 đơn vị nhận quân là: Trung đoàn Bộ binh 692 - Sư đoàn bộ binh 301 – Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn Công binh 299; Lữ đoàn phòng không 241 - Bộ Tư lệnh quân đoàn 1; Sư đoàn phòng không 371- Quân chủng Phòng không không quân; Đoàn Nghi lễ quân đội – Bộ tổng tham mưu và 5 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân tham gia huấn luyện tại Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội. Trong tổng số 145 thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ, có 36 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 2 thanh niên là Đảng viên, trên 90 thanh niên đã tham gia lớp học bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Tân binh Nguyễn Ngọc Phú (xã Hồng Minh) chia sẻ: Em sẽ cố gắng hết sức để phấn đấu, rèn luyện đạt kết quả cao nhất, xứng đáng với truyền thống của cha anh, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình. Tân binh Nguyễn Ngọc Phú cũng mong muốn sẽ có cơ hội được phục vụ lâu dài cho quân đội Nhân dân Việt Nam để góp sức mình bảo vể tổ quốc thân yêu.

      Phát biểu động viên, chia tay các thanh niên trước giờ lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Thế Công - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện mong muốn các tân binh của huyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quê hương đoàn kết, quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội, công an.

      Trong khí thế trang trọng của buổi lễ giao quân, các thanh niên đã bước qua cổng vinh quang và được các lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện tặng hoa, động viên, căn dặn trước khi lên xe về đơn vị. Việc bước qua “Cổng vinh quang” có ý nghĩa sâu sắc, gợi lên niềm tự hào được làm chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc của mỗi thanh niên, tôn vinh hình ảnh người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam.

      Trong nắng xuân, các thanh niên của huyện Phú Xuyên đã yên tâm vững bước lên đường về đơn vị mới. Ngoài hành trang người lính, các anh còn mang theo cả niềm tin yêu của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện nhà. Những cái bắt tay, những món quà trao gửi, cùng lời căn dặn của gia đình, người thân, bạn bè như tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sỹ trước khi lên đường về đơn vị. Xin chúc các anh lên đường mạnh khỏe, chân cứng đá mềm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ, xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên