QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021
Publish date 31/10/2020 | 13:04  | View count: 1556

Ngày 29/10/2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

      Tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Vương Hải Hà – UVBTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện đã quán triệt chỉ thị của Ban thường vụ Huyện ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021; thông qua Kế hoạch của UBND huyện về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, quyết định kiện toàn HĐNVQS huyện năm 2021 và nhiệm vụ của các thành viên HĐNVQS huyện.

      Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Trung tâm y tế huyện đã tổ chức tập huấn cho Trạm trưởng trạm y tế các xã, thị trấn, đồng thời thành lập các tổ khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự. theo kế hoạch, các địa phương sẽ triển khai khám sơ tuyển sức khỏe từ ngày 02 đến ngày 19/11/2020 tại trạm y tế các xã, thị trấn. Cùng với đó, huyện sẽ thành lập đoàn khám sức khỏe tại huyện, thời gian khám sức khỏe dự kiến từ ngày 14/12 đến ngày 18/12/2020 tại Trạm y tế thị trấn Phú Xuyên. Dự kiến thời gian phát lệnh gọi nhập ngũ cho cơ sở ngày 21/01/2021.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục một số tồn tại trong công tác tuyển quân để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021; như công tác nắm nguồn, thẩm tra xác minh lý lịch, công tác khám sức khỏe cho các nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ...

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện nhấn mạnh: Công tác tuyển quân là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là 1 trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Do đó HĐNVQS từ huyện đến cơ sở phải thực hiện nghiêm túc các bước trong công tác tuyển quân, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, công tác khám tuyển từ cấp xã tới huyện cần chặt chẽ, đảm bảo đánh giá đúng sức khỏe của các nam công dân.

      Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các thành viên trong Hội đồng NVQS huyện, Ban CHQS huyện căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình, tổ chức theo dõi, giám sát, đôn đốc các xã, thị trấn được phụ trách thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, đảm bảo chỉ tiêu về quân số và chất lượng./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTTTT