QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho lực lượng dân phòng cụm Tân Dân
Publish date 17/05/2022 | 04:55  | View count: 323

Nhằm sẵn sàng ứng phó trong trường hợp có sự cố cháy nổ, hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy, Ngày 17/5/2022, tại Hội trường UBND xã Đại Thắng, UBND huyện tiếp tục tổ chức lớp tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho đội PCCC cơ sở và lực lượng dân phòng thuộc các xã cụm Tân Dân.

      Tham gia lớp tập huấn có gần 100 học viên là các đội viên các đội PCCC cơ sở và lượng lượng dân phòng ở các thôn thuộc các xã Tân Dân, Chuyên Mỹ, Văn Hoàng, Đại Thắng và Quang Trung. Các học viên đã được nghe Đồng chí Lã Tuấn Anh – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC & CNCH; một số kiến thức cơ bản về cháy nổ và cứu nạn cứu hộ, Quy trình cứu chữa 1 vụ cháy; đồng thời nêu rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của lãnh đạo UBND, công an cấp xã trong công tác PCCC&CNCH; vai trò, nhiệm vụ của lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC&CNCH…

      Ngoài ra, các học viên còn được thông tin về tình hình cháy nổ và công tác PCCC trên địa bàn cả nước, thành phố Hà Nội và trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay; nghe phân tích các nguyên nhân và cảnh báo về các nguy cơ dẫn đến cháy nổ, tính chất nguy hiểm của một số loại vật liệu cháy nổ. Theo thống kê, Từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình cháy nổ trên địa bàn Thủ đô và huyện Phú Xuyên có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Cụ thể trên địa bàn Thủ đô Hà Nội xảy ra 138 vụ cháy làm 11 người tử vong, 7 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng 10 tỷ đồng. Trên địa bàn huyện xảy ra 4 vụ cháy, 4 vụ sự cố cháy. Không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản khoảng trên 330 triệu đồng.

      Sau phần phổ biến lý thuyết, các học viên đã được hướng sẫn sử dụng và thực hành một số phương tiện chữa cháy tại chỗ... Qua đó nâng cao kiến thức về PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho các Đội PCCC cơ sở và Đội dân phòng; quy trình xử lý các vụ cháy và kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã làm bài thu hoạch, những học viên đủ điều kiện đã được cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện