QUỐC PHÒNG - AN NINH - PHÁP LUẬT

Công an huyện: Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong đời sống và sản xuất
Publish date 15/11/2022 | 17:30  | View count: 286

Với phương châm phòng là chính, thời gian qua, Công an huyện Phú Xuyên đã tăng cường công tác chỉ đạo PCCC; triển khai đồng bộ các biện pháp chủ động phòng ngừa và phòng ngừa với hiệu quả cao nhất nhằm kiềm chế số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định phục vụ phát triển KT-XH trên địa bàn.

      Theo thống kê từ Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện, trong 10 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn huyện xảy ra 01 vụ cháy nhà ở hộ gia đình, 03 vụ cháy nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, 02 vụ cháy phương tiện giao thông cơ giới. Thiệt hại về người: 01 người chết, 01 người bị thương nhẹ. Thiệt hại về tài sản trên 420.000.000 đồng. Ngoài ra, trên địa bàn còn xảy ra 6 vụ sự cố liên quan đến cháy, nổ và 01 vụ cháy phương tiện giao thông cơ giới.

      Nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các vụ liên quan đến cháy, nổ, ngay từ đầu năm, Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện đã tích cực thanh tra, kiểm tra an toàn PCCC; chủ động nắm mọi diễn biến, tình hình địa bàn, khu vực trọng điểm, cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC; đặc biệt là cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC. Vừa qua, thực hiện kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện đã tổ chức kiểm tra, rà soát 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Việc thực hiện kiểm tra nhằm chủ động phát hiện những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước về PCCC& CNCH; đồng thời tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo về PCCC&CNCH kết hợp trong quá trình kiểm tra khu dân cư, hộ kinh doanh và các cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Công an huyện kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh

      Công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC được tập trung triển khai quyết liệt với nhiều biện pháp, cách làm đổi mới, sáng tạo. Các địa phương đã thành lập các tổ liên gia tự quản về PCCC tại các khu dân cư. Qua đó đã thu hút được nhiều đối tượng tham gia hoạt động về PCCC.

      Huyện và các xã, thị trấn cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục thực hiện Luật Phòng cháy, chữa cháy tới đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát PCCC tổ chức đồng bộ, thường xuyên việc tuyên truyền trong các đợt cao điểm, tập trung vào thời điểm như mùa hanh khô, dịp lễ, tết, Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền miệng và các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng chữa cháy tại chỗ của các cơ sở, quần chúng nhân dân trên địa bàn.

      Do triển khai đồng bộ, chủ động tích cực các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và từng bước xã hội hóa công tác PCCC nên công tác PCCC trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực. Ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân được nâng cao; các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân đã quan tâm, coi trọng công tác PCCC và chấp hành tốt các biện pháp phòng ngừa. Công tác chữa cháy được triển khai kịp thời có hiệu quả, hạn chế được các vụ cháy, nổ, không để tình trạng cháy lớn xảy ra./.

Thanh Xuân – TTVHTT&TT huyện