TIN TIÊU ĐIỂM

Thường trực Huyện ủy làm việc với xã Hoàng Long
Publish date 24/10/2019 | 15:38  | View count: 1255

Chiều ngày 23/10, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Hoàng Long về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019; kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; kết quả thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

      Đồng chí Lê Ngọc Anh – Thành ủy viên – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Công Thành - UV BTV HU - Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng, ngành chức năng huyện đã dự chỉ đạo buổi làm việc.

Lãnh đạo xã Hoàng Long báo cáo tại hội nghị

       9 tháng đầu năm 2019, xã Hoàng Long đã đoàn kết thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ đã đề ra. Về phát triển kinh tế: Tổng giá trị sản xuất của xã 9 tháng ước đạt trên 394 tỷ đồng; thu ngân sách ước đạt 29,3 tỷ đồng. Trong công tác cấp giấy chứng nhận QSD đất ở, đến nay, xã đã hoàn thiện hồ sơ và đã cấp 3.719 thửa, đạt 74,4%; cấp được 1.887 giấy CN QSD đất nông nghiệp, đạt 95%. Công tác văn hóa xã hội được quan tâm, quốc phòng an ninh được đảm bảo. Thực hiện công tác xây dựng NTM, xã đã tích cực tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Trong 9 tháng đầu năm, xã đã xây dựng cứng hóa được 17 ngõ, xóm; tu sửa 2 di tích Đình làng thôn Viên Hoàng và Miếu Đào Xá; đồng thời, tổ chức trồng và chăm sóc 16 tuyến đường hoa, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Tính đến tháng 9/2019, xã đã đạt và cơ bản đạt 18/19 tiêu chí xây dựng NTM.

       Thực hiện công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, trong 9 tháng đầu năm 2019, xã đã thực hiện tiếp 127 lượt công dân; đã giải quyết xong 16 đơn thư; 7 đơn đang giải quyết. Trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã Hoàng Long, nhiệm kỳ 2020-2025, xã đã xây dựng kế hoạch và thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ xã; chỉ đạo xây dựng kế hoạch đại hội các chi bộ trực thuộc; đồng thời, thống nhất dự kiến thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ xã trong quý II/2020.

       Bên cạnh những kết quả đạt được, trên địa bàn xã hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm đề ra. Trên cơ sở những khó khăn, vướng mắc của địa phương, tại buổi làm việc xã Hoàng Long đã có một số kiến nghị, đề xuất với Huyện ủy, UBND huyện và các ngành chức năng huyện tạo điều kiện sớm triển khai đấu giá đất một số vị trí đã có trong danh mục nhằm tạo nguồn xây dựng hạ tầng kỹ thuật nông thôn, triển khai các dự án được phê duyệt đảm bảo tiến độ; tập trung tháo gỡ giải quyết dứt điểm những khó khăn trong quản lý diện tích cánh đồng tròn thôn Đào Xá. Liên quan đến những nội dung xã có ý kiến, kiến nghị, đề xuất, đồng chí Nguyễn Văn Cương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Công Thành – UV BTV HU- Phó chủ tịch UBND huyện đã phát biểu, làm rõ một số nội dung; đồng thời, các phòng, ngành chức năng cũng có ý kiến trao đổi, hướng dẫn đưa ra những giải pháp, định hướng giúp xã giải quyết; đặc biệt là thực hiện hoàn thiện tiêu chí Trường học trong xây dựng NTM.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh phát biểu chỉ đạo

       Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Anh đã ghi nhận những kết quả và nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của xã Hoàng Long đạt được trong thời gian qua. Để sớm hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2019 và các nhiệm vụ trọng tâm khác, đồng chí đề nghị Cấp ủy, chính quyền xã phải luôn đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương một cách toàn diện và đồng bộ và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, rà soát lại, bổ sung quy chế làm việc của Đảng ủy xã trong nhiệm kỳ vừa qua, triển khai hiệu quả việc bố trí kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách, tiếp tục chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu Đại bộ xã đã đề ra; triển khai đồng bộ các biện pháp để phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; quản lý đất đai chặt chẽ, không để phát sinh vi phạm mới; trong công tác xây dựng NTM, xã cần tiếp tục huy động các nguồn lực để xây dựng, nâng cao các tiêu chí, chủ động phối hợp với các phòng, ngành của huyện để hoàn thành tiêu chí trường học trong xây dựng NTM.

CTV: Minh Lộc – Trung tâm VHTT&TT huyện