TIN TIÊU ĐIỂM

HN Giao ban trực tuyến về phòng, chống dịch nCoV
Publish date 13/02/2020 | 11:04  | View count: 663

Chiều ngày 12/02/2020, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV). Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

      Tại điểm cầu huyện Phú Xuyên, đồng chí Nguyễn Thế Công - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đã dự, nghe chỉ đạo của Thành phố về công tác phòng chống dịch nCoV.

      Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế: Đến 14h, ngày 12/02. Trên thế giới đã ghi nhận 45.171 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của virut corona. Dịch bệnh đã xâm nhập và xuất hiện tại 28 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, trên cả nước đã ghi nhận 15 trường hợp mắc. Đối với Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV. Hiện Thành phố đang tiến hành giám sát 56 trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút nCov. Trong đó, số trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV là 54; số trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ là 2 người.

      Hiện tại, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut nCoV. Để ngăn chặn và phòng ngừa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện đã tổ chức tập huấn hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh nCoV cho cán bộ, y Bác sỹ trung tâm y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn, chủ các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn huyện. Huyện cũng đã thành lập 2 đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch bệnh nCoV, kiện toàn 2 đội cơ động sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; tiến hành khử khuẩn tại các trường học trong huyện. Công tác tuyên truyền được trú trọng. Huyện và các xã, thị trấn đã tăng cường tuyên truyền các khuyến cáo của Bộ Y tế; in và cấp phát 60.000 tờ rơi phát đến từng hộ gia đình, 500 Poster tuyên truyền trực quan tại các cơ quan, trường học, bệnh viện, trạm y tế, nơi công cộng.

      Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá cao công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch của các đơn vị, địa phương, đặc biệt là Sở Y tế đã triển khai nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế trong phòng chống dịch như: Tập trung rà soát, phát hiện số người nhập cảnh đến từ vùng có dịch, cách ly người nghi nhiễm,…  Để tiếp tục phòng, chống dịch, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị các sở ngành, các Quận huyện, thị xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền các biện pháp, giải pháp theo hướng dẫn của Bộ Y tế để người dân hiểu đúng, tránh tình trạng phát tán thông tin không đúng; tuyên truyền đến tất cả các trường học trên địa bàn tiến hành tiêu độc khử trùng lần thứ 3 vào 2 ngày cuối tuần (15-16/02). Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, trước cửa lớp học cần có nước rửa tay khô, đảm bảo vệ sinh cho học sinh. Việc quyết định đeo khẩu trang hay không khi ngồi trong lớp học cần chờ hướng dẫn của Bộ Y tế để có sự chuẩn bị tốt nhất cho học sinh khi đi học trở lại./. 

Nguyễn Vàn – Trung tâm VHTT&TT Phú Xuyên