TIN TIÊU ĐIỂM

UBND huyện Phú Xuyên tăng cường phòng chống dịch Covid 19
Publish date 31/03/2020 | 08:57  | View count: 772

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, ngày 30/3, Tổ y tế cùng với sự tham gia của Huyện đoàn Phú Xuyên tiếp tục thực hiện việc kiểm soát, đo thân nhiệt toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người đến dự họp, hội nghị, khách đến liên hệ công tác và phun khử khuẩn toàn bộ phương tiện vào khu vực trung tâm hành chính huyện.

      Hoạt động này được triển khai từ ngày 12/3/2020 và là một trong những biện pháp quyết liệt phòng chống dịch bệnh Covid 19 được UBND huyện triển khai trong thời gian qua.

      Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid 19 trên thế giới, tại Việt Nam và thành phố Hà Nội nên mọi người đều nhận thức được vai trò của công tác phòng bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiện nay nên tự giác phối hợp thực hiện.

      Theo đồng chí Bùi Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện: “Đây là việc làm rất hữu ích giúp ngăn chặn dịch bệnh Covid 19 xâm nhập vào khu vực trung tâm hành chính của huyện; đồng thời cũng là bảo vệ sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các công dân đến liên hệ công tác. Ở nhà tôi cũng thường xuyên vệ sinh nhà cửa, nhất là các vị trí hay tiếp xúc như tay nắm cửa và các vật dụng khác và lau nền nhà thường xuyên”.

      Theo chỉ đạo, mọi công dân đến liên hệ công tác và đại biểu tham dự hội nghị tại khu vực trung tâm hành chính huyện phải đeo khẩu trang và được thành viên Tổ y tế  đo thân nhiệt. Nếu thân nhiệt người đến liên hệ công tác từ 37 độ trở xuống thì tiến hành làm việc theo giấy liên hệ công tác và phải thực hiện đúng nội quy ra vào cơ quan. Trong trường hợp người đến liên hệ công tác có thân nhiệt đo được trên 37 độ C, thì tổ y tế sẽ hướng dẫn công dân đến cơ sở y tế để được kiểm tra sức khỏe. Cùng với đó, mọi phương tiện vào khu vực trung tâm hành chính huyện, đặc biệt là ô tô của khách đến liên hệ công tác đều được phun phòng khử khuẩn.

      Được biết, thời gian qua, cùng với chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương tăng cường phối hợp trong công tác phòng chống dịch bệnh; triển khai các biện pháp phòng chống như phun khử trùng tiêu độc tại tất cả các trường học, trạm y tế, chợ và các nơi tập trung đông người, giám sát chặt chẽ các trường hợp đi từ nước ngoài, vùng có dịch trở về địa phương... Ngay từ đầu tháng 2, UBND huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch covid 19 tại các  xã, thị trấn.

      UBND huyện cũng chỉ đạo Trung tâm VHTT&TT huyện, Đài truyền thanh các xã, thị trấn tăng cường thông tin tuyên truyền, nâng cao ý thức để người dân tích cực và chủ động tham gia công tác phòng chống dịch bệnh./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT