TIN TIÊU ĐIỂM

Đ/c Nguyễn Thế Công - P.Chủ tịch phụ trách UBND huyện, kiểm tra các điểm kiểm soát dịch bệnh Covid–19
Publish date 03/04/2020 | 12:25  | View count: 668

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 2/4, đồng chí Nguyễn Thế Công – UV BTVHU, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện đã đi kiểm tra, động viên lực lượng đang làm việc tại điểm kiểm soát dịch bệnh Covid -19 trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Châu Can giáp với tỉnh Hà Nam.

      Trực tiếp kiểm tra tại điểm kiểm soát dịch bệnh đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Nguyễn Thế Công đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của các xã, thị trấn, các lực lượng ngay sau khi Chỉ thị 16 có hiệu lực, nhất là trong ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/3. Đồng chí nhấn mạnh, việc kiểm soát tại các vị trí giáp ranh có vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch, vì vậy đề nghị các cán bộ, nhân viên các lực lượng công an, y tế đang thực hiện nhiệm vụ tiếp tục nêu cao quyết tâm, khắc phục khó khăn, kiểm soát kỹ phương tiện và người qua lại, tránh để các trường hợp có bệnh phát tán ra cộng đồng. 

      Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện lưu ý các lực lượng chức năng cần kiểm soát chặt chẽ, ghi lại thông tin của những người có thân nhiệt từ 37,5 độ trở lên, kịp thời báo cáo về ban chỉ đạo phòng dịch các cấp để theo dõi. Đồng chí cũng đề nghị cần bố trí thêm máy đo thân nhiệt nhằm giảm tối đa tình trạng tập trung đông người, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và công tác kiểm soát dịch bệnh.

      Cùng với động viên tinh thần làm việc của các lực lượng, đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện đã tặng các lực lượng công an, y tế đang làm nhiệm vụ tại điểm kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại xã Châu Can một số nhu yếu phẩm thiết yếu.

Theo thông tin từ Công an huyện, các phương tiện đi qua, đặc biệt là những phương tiện ngoại tỉnh sẽ được lực lượng công an, y tế thực hiện sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, chỉ cho phép lưu thông đối với những phương tiện đáp ứng đủ các yêu cầu theo quy định.

      Cũng trong ngày 2/4, đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách ubnd huyện đã đi kiểm tra thực tế việc triển khai thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ tại 6 xã thị trấn trong huyện là TTPX, xã Phúc Tiến, Đại Xuyên, Châu Can, Phú Yên và Vân Từ./.

Hoàng Bích – Trung tâm VHTT&TT