TIN TIÊU ĐIỂM

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/1947 -27/7/2022
Publish date 24/06/2022 | 10:17  | View count: 1324

Trải qua sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Phú Xuyên là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Phát huy truyền thống ''uống nước nhớ nguồn'' của dân tộc Việt Nam, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà luôn làm tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng để đền đáp công ơn của những người đã cống hiến, hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

      Hướng tới kỷ niệm 75 năm  Ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 -27/7/2022 năm nay, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động  kỷ niệm 75 năm ngày TBLS với nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa để các cơ quan ban ngành  phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, UBND các xã, thị trấn chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

      Một trong những hoạt động sẽ được Huyện chỉ đạo triển khai thực hiện trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày TBLS năm nay là phối hợp với Qũy Thiện Tâm tổ chức tặng quà cho các Thương binh nặng và Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện, với số tiền trị giá gần 500 triệu đồng; trao tặng 30 sổ tiết kiệm cho các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn trị giá 90 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện tặng quà cho người có  công với cách mạng tại thị trấn Phú Xuyên

      Cùng với đó, thực hiện phụng dưỡng Mẹ VNAH; hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng; phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.200 đối tượng người có công trên địa bàn 12 xã, thị trấn. Đồng thời, huyện và các xã, thị trấn tổ chức mit tinh kỷ niệm 75 năm ngày TBLS 27/7 và tuyên dương người có công tiêu biểu; tổ chức thắp nến tri ân; thực hiện điều dưỡng với những đối tượng chính sách…

Khám chữa bệnh cho người có công tại thị trấn Phú Xuyên…  và  xã Khai Thái

      Vừa qua, hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện đã được Huyện và các cấp, các ngành phối hợp triển khai thực hiện. Đây là những việc làm hết sức có ý nghĩa, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ và nhân dân huyện Phú Xuyên đối với những người có công với cách mạng của huyện. Ông Phan Thanh Lâm - Thương binh ở Thị trấn Phú Xuyên chia sẻ: “ Tôi rất vui mừng,  xúc động khi được sự quan tâm của các cấp, các ngành  tổ chức khám, chữa bệnh cho  những người có công với cách mạng trong dịp kỷ niệm 75 ngày TBLS 27/7. Việc tổ chức khám chữa bệnh cho người có công cách mạng hàng năm đã giúp chúng tôi được kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Bản thân tôi sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, đồng thời giáo dục con, cháu thực hiện tốt các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà Nước để xây dựng huyện Phú Xuyên ngày càng phát triển”…

      Tri ân người có công với cách mạng, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa là đạo lý truyền thống tốt đẹp  của dân tộc Việt Nam và các thế hệ người dân Phú Xuyên. Hướng tới Kỷ niệm 75 năm ngày TBLS năm nay Đảng bộ, Chính quyền  và nhân dân Phú Xuyên đã, đang và sẽ tiếp tục có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa góp phần nhân lên truyền thống tốt đẹp” Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam  đối với những người có công  với cách mạng trên địa bàn huyện./.

Thu Nghĩa – Trung tâm VHTT&TT huyện